Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cửa thắng giữa Hà Nội - Viettel là 50-50"

09:09, 18/09/2020

Đó là nhận định về trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa hai CLB Hà Nội và Viettel của thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết với Đồng Nai Cuối tuần trong cuộc trao đổi ngày 17-9. Tiền đạo đang có phong độ rất cao này bày tỏ quyết tâm sẽ "nỗ lực hết mình" trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 20-9.

Đó là nhận định về trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa hai CLB Hà Nội và Viettel của thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết với Đồng Nai Cuối tuần trong cuộc trao đổi ngày 17-9. Tiền đạo đang có phong độ rất cao này bày tỏ quyết tâm sẽ “nỗ lực hết mình” trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 20-9.

Văn Quyết đang có phong độ ghi bàn cao trước trận chung kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: TUẤN MARK
Văn Quyết đang có phong độ ghi bàn cao trước trận chung kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: TUẤN MARK

* Hà Nội càng đá càng hay

Ở một góc độ nào đó, có thể nói trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa hai CLB Hà Nội và Viettel là “trận chung kết trong mơ” bởi diễn ra giữa một đội là nhà đương kim vô địch quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu (Hà Nội), đội còn lại Viettel đang rất thèm khát có một danh hiệu quốc nội đầu tiên kể từ lúc trở lại V.League ở mùa bóng 2019. Đây cũng chính là “trận derby thủ đô” giữa hai đội cùng thành phố.

Nếu như ở V.League 2020, Hà Nội hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng tạm thời (5 trận thắng, 3 hòa, 3 thua), với 18 điểm và kém đội đầu bảng là Sài Gòn FC 5 điểm, thì ở Cúp Quốc gia 2020, dường như CLB của ông bầu Đỗ Quang Hiển đang băng thẳng về đích với phong độ “càng đá càng hay” vốn rất phù hợp cho hành trình bảo vệ ngôi báu.

Duyên ghi bàn của Văn Quyết

Tiền đạo sinh năm 1991 Văn Quyết cho thấy cái duyên ghi bàn rất “son” của anh tại Cúp quốc gia. Còn nhớ trong trận chung kết Cúp quốc gia 2019, chính Văn Quyết đã ghi 1 bàn và cùng với bàn còn lại của Kebe đã góp phần giúp Hà Nội thắng ngược Quảng Nam 2-1 để đoạt chức vô địch.

Tại tứ kết Cúp Quốc gia năm nay, Văn Quyết chói sáng khi ghi hai bàn và đóng góp hai kiến tạo giúp Hà Nội thắng đậm Cần Thơ. Còn ở trận bán kết thắng TP.HCM, Văn Quyết thăng hoa với việc lần đầu tiên lập hat-trick ghi 3 bàn mùa này.

Trả lời phỏng vấn Đồng Nai Cuối tuần trước trận chung kết gặp Viettel, Văn Quyết nói: “Chung kết Cúp Quốc gia 2020 là một trận cầu rất quan trọng. Tôi mong tất cả các đồng đội thi đấu hết sức mình. Ở thời điểm quyết định này toàn đội Hà Nội đang có sự tập trung rất lớn. Cũng như mọi đồng đội của mình, tôi luôn nỗ lực tập luyện và vào sân thi đấu với quyết tâm mang chiến thắng về cho Hà Nội FC”.

Thật vậy, tính từ khi trở lại sân cỏ sau đợt dịch Covid-19 lần hai, CLB Hà Nội thể hiện rõ sức mạnh vượt trội của mình trước các đấu thủ, dù là với một Cần Thơ non nớt (thắng đậm với tỷ số 7-0 ở tứ kết) hay CLB TP.HCM hùng mạnh (thắng 5-1 ở bán kết ngày 16-9). Hẳn nhiên việc được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy giúp các cầu thủ thủ đô tự tin hơn, nhưng không thể phủ nhận đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm đã gắn bó hơn, khắc phục được những lỗ hổng do nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Đặc biệt, tính hiệu quả trong tấn công thể hiện rất rõ rệt với những nhân tố quen thuộc như Văn Quyết hay Quang Hải. Được biết đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nỗ lực tập luyện từ 16-18 giờ hằng ngày để có phong độ tốt nhất cho trận chung kết.

Dù thủ quân Văn Quyết tỏ ra khiêm tốn khi đánh giá “cửa thắng giữa Hà Nội - Viettel là 50-50” nhưng với giới chuyên môn, đội bóng áo tím đang rất sáng cửa bảo vệ chức vô địch. Đội hình Hà Nội vẫn vượt trội với Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Thành Chung, Quang Hải...

Nếu như Thành Chung ngày càng chứng tỏ anh xứng đáng với vị trí tiền đạo mũi nhọn khi đều đặn “nổ súng” thành công trong hai trận đấu gần nhất thì “ngôi sao quốc dân” Quang Hải cũng giải tỏa được áp lực và cơn khát bàn thắng khi ghi bàn trong cả hai trận tứ kết và bán kết.

Có thể nói, Quang Hải đang trên đường lấy lại “những gì vốn có” của anh sau một thời gian dài hạ nhiệt. Người hâm mộ hy vọng tiền vệ kiến tạo này sẽ thi đấu với phong độ cao trong trận chung kết Cúp quốc gia 2020.

* Viettel chơi phản công

CLB Viettel giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Than Quảng Ninh tại bán kết Cúp Quốc gia trong một trận đấu mà họ không vượt trội đấu thủ, đồng thời cái giá phải trả cho trận thắng này là quá đắt khi hai trụ cột Hồ Khắc Ngọc và Dương Văn Hào lần lượt nhận những thẻ đỏ khiến họ không thể góp mặt trong trận chung kết ngày 20-9.

Các cầu thủ Viettel vui vẻ trong phòng thay đồ sau khi lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Viettel
Các cầu thủ Viettel vui vẻ trong phòng thay đồ sau khi lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Viettel

Ngoài khả năng ghi bàn của ngoại binh Bruno Cunha thì thủ lĩnh Bùi Tiến Dũng là niềm hy vọng số 1 của Viettel. Không chỉ đảm đương vai trò trụ cột ở hàng thủ, trung vệ Bùi Tiến Dũng còn tỏa sáng ở phút bù giờ trận bán kết khi ghi bàn thắng quyết định trận đấu. “Viettel FC đoàn kết cùng nhau tiến bước” - Bùi Tiến Dũng bày tỏ sau khi giúp Viettel vào chung kết dưới sự chứng kiến trực tiếp của HLV Park Hang-seo trên khán đài.

Trong trận chung kết, HLV Trương Việt Hoàng hẳn sẽ tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công cho Viettel. Ngoài Bùi Tiến Dũng thì ông Trương Việt Hoàng còn đặt niềm tin vào những tuyển thủ quốc gia kỳ cựu như Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải hay tài năng trẻ 22 tuổi Nguyễn Hoàng Đức.

Ở trận đối đầu chính thức trong khuôn khổ V.League 2020 giữa Viettel và Hà Nội vào ngày 5-7, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1. Còn trong cả hai trận đấu giao hữu sau đợt Covid-19 diễn ra hồi đầu tháng 9-2020, Hà Nội đều thắng Viettel giòn giã với tỷ số 3-1 (ngày 2-9) và 3-0 (ngày 5-9). Trận chung kết Cúp Quốc gia ngày 20-9 chính là cơ hội để Viettel gây bất ngờ và cho thấy họ không phải là đội bóng “dưới cơ” hoàn toàn so với Hà Nội. Chúng ta hãy chờ xem!

T.Nghĩa

Tin xem nhiều