Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình chân to phiêu lưu ký

05:09, 26/09/2020

Gia đình chân to phiêu lưu ký (Bigfoot family) là bộ phim hoạt hình đem đến những bài học sâu sắc về tình cảm gia đình và giá trị của bạn bè.

Gia đình chân to phiêu lưu ký (Bigfoot family) là bộ phim hoạt hình đem đến những bài học sâu sắc về tình cảm gia đình và giá trị của bạn bè.

Ở phần đầu tiên mang tựa Bố tớ là chân to (năm 2017), các khán giả nhí đã làm quen với nhân vật cậu bé Adam Harrison thông minh nhanh nhẹn, đi tìm người cha mất tích và phát hiện ra ông là một người rừng Chân To (Bigfoot). Đến phần hai này, Gia đình chân to phiêu lưu ký ấm áp với không khí đoàn tụ gia đình, đồng thời hai cha con Adam trở nên rất nổi bật trong cộng đồng. Người bố vốn là một khoa học gia đã nỗ lực dùng kiến thức và ảnh hưởng của mình để kêu gọi cộng đồng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và hành tinh xanh.

Sự phức tạp bắt đầu khi người bố Chân To đi đến vùng đất Alaska băng giá để ngăn chặn công ty năng lượng Xtrakt âm mưu khai thác tài nguyên môi trường trái phép. Ông bị bọn xấu bắt cóc khiến cho cậu con trai “siêu nhạy bén” Adam và gia đình buộc phải lên đường tới Alaska để giải cứu người bố Chân To. Gia đình Bigfoot làm cách nào để phá thành công âm mưu đen tối, hủy hoại môi trường của những kẻ ác và tham lam? Họ có vượt qua những trở ngại nguy hiểm tại Alaska?

Ưu điểm của bộ phim hoạt hình vui nhộn, sảng khoái này là hình ảnh đồ họa rất ấn tượng, đậm đà sắc màu, bắt mắt khán giả với cảnh quang từ đô thị đến thiên nhiên kỳ vĩ. Đặc biệt vẫn là thông điệp về sự đoàn kết gia đình, sự gắn bó của tình cảm bạn bè để làm nên những điều có ích cho cộng đồng và xã hội. Có thể nói gia đình Chân To tiếp nối những “gia đình dị nhân anh hùng” khác từng được yêu thích qua các bộ phim hoạt hình đình đám như: gia đình siêu nhân (phim The Incredibles), gia đình Samsam (SAMSAM: Anh hùng nhí tập sự), gia đình Wishbone (phim Monster family - tức Gia đình là tất cả)…

Thông điệp ý nghĩa mang tính giáo dục cao và thiết thực về tinh thần bảo vệ thiên nhiên hiện diện rất rõ ràng trong Gia đình chân to phiêu lưu ký. Cuộc phiêu lưu dấn thân bảo vệ điều ngay lẽ phải của gia đình Chân To cùng những người bạn chốn rừng xanh như cặp đôi gấu mèo Trapper & Weecha, cô sóc năng động Tina, chú gấu lông đen Wilbur… góp phần nêu lên trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với môi trường sống hằng ngày.

Bộ phim gửi gắm lời kêu gọi mỗi chúng ta cần có ý thức hành động bảo vệ “mẹ thiên nhiên” trước khi quá muộn.        

Q.Vũ

Tin xem nhiều