Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League: Khởi tranh đá nhanh

11:10, 23/10/2020

Lượt đấu vòng bảng đầu tiên của Champions League vừa khép lại hôm 22-10 có điều đáng vui là nhiều sân vận động đã được phép mở cửa đón tối đa 30% khán giả vào cổ vũ, giúp các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn cho cuộc đua tranh tại giải đấu danh giá với tổng tiền thưởng lên đến 2,3 tỷ USD này.

Lượt đấu vòng bảng đầu tiên của Champions League vừa khép lại hôm 22-10 có điều đáng vui là nhiều sân vận động đã được phép mở cửa đón tối đa 30% khán giả vào cổ vũ, giúp các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn cho cuộc đua tranh tại giải đấu danh giá với tổng tiền thưởng lên đến 2,3 tỷ USD này.

Champions League 2020/2021 khởi tranh theo kiểu “đá nhanh”. Ảnh: Pinterest
Champions League 2020/2021 khởi tranh theo kiểu “đá nhanh”. Ảnh: Pinterest

* Bảng A: ĐKVĐ Bayern quá mạnh

Trận thư hùng giữa hai CLB mạnh nhất bảng là nhà đương kim vô địch Champions League Bayern Munich với Atletico Madrid rạng sáng 22-10 (giờ Việt Nam) mang đến kết quả mỹ mãn (4-0) cho chủ nhà Bayern. Kingsley Coman - người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern vô địch Champions League 2020 lại lập cú đúp trong trận ra quân mùa này là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

ĐKVĐ Champions League Bayern Munich (áo đỏ) khởi đầu thắng lợi trước Atletico Madrid (áo vàng). Ảnh: UEFA
ĐKVĐ Champions League Bayern Munich (áo đỏ) khởi đầu thắng lợi trước Atletico Madrid (áo vàng). Ảnh: UEFA

* Bảng B: Real Madrid gặp ác mộng

“Chuyện đó ai nào ngờ” ở bảng này chính là bất ngờ lớn xảy ra ngay lượt đấu khai màn: Real Madrid thua Shakhtar Donetsk 2-3 ngay trên sân nhà! Sức ép đè nặng lên HLV Zinedine Zidane khi bị chỉ trích là đã quá “cứng nhắc” trong việc trông cậy vào các cựu binh, lão tướng trong đội hình CLB Hoàng gia.

“Đây là một trận đấu tồi tệ! Tôi đã không nhìn thấy đội bóng như ý tôi muốn và khi bạn không thấy đội bóng như bạn muốn thì đó là lỗi của bạn. Chúng tôi xứng đáng bị chỉ trích, tất cả chúng tôi và tôi đáng bị chỉ trích trước tiên. Tôi chịu trách nhiệm và là huấn luyện viên tôi phải tìm kiếm ra giải pháp” - Zidane nhận lỗi về mình sau trận đấu với BBC.

Các cầu thủ Shakhtar Donetsk: Tetê, Marcos Antônio, Solomon vui mừng khi thắng “ông lớn” Real Madrid. Ảnh: UEFA
Các cầu thủ Shakhtar Donetsk: Tetê, Marcos Antônio, Solomon vui mừng khi thắng “ông lớn” Real Madrid. Ảnh: UEFA

Ở cặp đấu còn lại, Romelu Lukaku trở thành ngôi sao khác nổi bật khi ghi 2 bàn giúp Inter Milan có được trận hòa 2-2 quý giá trước CLB Đức M’Gladbach. Tiền đạo Bỉ đến nay đã ghi tới 40 bàn thắng chỉ trong 56 lần đá cho Inter Milan – một hiệu suất đáng nể!

* Bảng C: Man City vẫn là “kẻ nhà giàu”

CLB hạng sang ở giải Ngoại hạng Anh Man City mở màn suôn sẻ với trận thắng đầu tiên 3-1 trước đại diện khó chơi đến từ Bồ Đào Nha Porto. Nếu như cựu binh Sergio Agüero mở tỷ số từ chấm phạt đền thì tài năng trẻ 20 tuổi được nhiều kỳ vọng Ferrán Torres ghi bàn ấn định tỷ số. HLV Pep Guardiola thở phào nhẹ nhõm vì đội hình Man Xanh của ông đang thiếu nhiều trụ cột. Tuy nhiên ông cũng thông báo những hảo thủ như De Bruyne và Laporte “sẽ quay trở lại” ở những trận đấu tới.

Man City tạm vươn lên đầu bảng cùng với Olympiacos (Hy Lạp) - đội bóng có chiến thắng giờ chót trước Olympique de Marseille bằng bàn thắng muộn của Ahmed Hassan.

* Bảng D: Liverpool thắng nhọc nhằn

Đoàn quân đỏ Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn ngay trên sân khách trước Ajax Amsterdam nhờ bàn phản lưới nhà của hậu vệ Tagliafico. Đây là một kết quả may mắn bởi Liverpool thiếu hàng loạt trụ cột: thủ quân Virgil van Dijk, thủ môn Alisson Becker, Joel Matip và Thiago Alcantara.

Trận đấu còn lại ở bảng này giữa Atalanta với tân binh Midtjylland đến từ Đan Mạch vốn lần đầu tiên được tham dự vòng bảng Champions League kể từ khi thành lập CLB cách đây 21 năm đã có kết quả 4-0. Đội bóng Italia tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công giàu sức sống vốn chiếm được cảm tình của khán giả từ mùa giải trước.

* Bảng E: Chelsea và Sevilla “tám lạng, nửa cân”

Cuộc đối đầu giữa hai đội mạnh nhất bảng E giữa Chelsea và Sevilla mang về kết quả bất phân thắng bại. HLV Frank Lampard có nhiều việc phải làm khi hàng công của đội “The Blues” rất phung phí cơ hội ở trận đấu này. Chỉ có một điều tích cực duy nhất là thủ môn Edouard Mendy tỏ ra xuất sắc và xứng đáng với sự tin cậy của Lampard khiến ông tuyên bố “Mendy là sự lựa chọn số một trong khung thành của Chelsea hiện tại” sau trận hòa Sevilla.

Cặp còn lại Rennes - Krasnodar cũng có kết quả hòa (1-1). Như thế cục diện bảng này phải chờ đến lượt đấu thứ hai mới có thể xác định lợi thế rõ ràng hơn thuộc về ai.

* Bảng F: Hấp dẫn!

Lazio trở lại với sân chơi Champions League sau 12 năm và trong trận ra quân tại thánh địa Roma, chân sút thủ quân Immobile và đồng đội đã có chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước một Borussia Dortmund hừng hực khí thế.

An ủi duy nhất cho đội bóng Đức ở trận thua này là bàn thắng danh dự do Erling Haaland ghi, qua đó đánh dấu bàn thắng thứ 11 của sát thủ Na Uy chỉ trong 9 trận ở đấu trường Champions League.

* Bảng G: Chờ cuộc thư hùng Barca - Juventus

Dù vắng siêu sao Ronaldo do nhiễm Covid-19, nhà ĐKVĐ Italia Juventus vẫn có chiến thắng đầu tiên 2-0 trước đối thủ yếu hơn Dynamo Kyiv. Tiền đạo Tây Ban Nha Álvaro Morata thay thế trọng trách săn bàn của Ronaldo một cách hoàn hảo khi chớp thời cơ tốt để ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng mới.

Trận đấu còn lại ở bảng này gây ấn tượng khi Barcelona đè bẹp Ferencváros bằng chiến thắng “năm sao”. Cả 5 bàn thắng của barca trong trận này chia đều cho cả năm chân sút hàng công. Trong đó, bàn thắng của Messi đánh dấu bàn thứ 116 của siêu sao này tại Champions League. Dấu ấn khác từ Ansu Fati khi thần đồng này tiếp tục lập kỷ lục mới: trở thành cầu thủ dưới 18 tuổi đầu tiên ghi từ hai bàn thắng trở lên tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ở bảng đấu này, mọi cặp mắt đang trông vào lượt trận thứ hai với trận thư hùng Barca - Juventus diễn ra ngày 29-10 (giờ Việt Nam). Người hâm mộ sẽ chứng kiến lần đầu tiên hai siêu sao Messi - Ronaldo tái ngộ đối đầu nhau kể từ khi Ronaldo rời La Liga chuyển sang Italy đá cho Juventus.

* Bảng H: Manchester United đá hay hay gặp hên?

Trận tái ngộ giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Paris Saint Germain với Manchester United diễn ra đầy hấp dẫn như trông đợi, qua đó cũng cho thấy những ưu điểm và hạn chế cần khắc phục của cả hai CLB khét tiếng này. Điều mà á quân Champions League 2019/2020 cần khắc phục là giảm sự phụ thuộc vào Neymar bởi một khi tiền đạo Brasil bị bắt bài, kèm chặt, thậm chí bị đối phương phạm lỗi quá nhiều thì hàng công PSG sẽ bế tắc.

Trong khi đó, HLV Ole Solskjaer được khen ngợi với tài sắp xếp đội hình linh hoạt giúp Quỷ Đỏ thành công trong việc giành 3 điểm đầu tiên nhờ hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford. “Chúng tôi đã đánh bại một đối bóng rất mạnh (PSG). Các cầu thủ có phong độ tốt và tự tin” - Solskjaer bày tỏ sự hài lòng.            

Hoàng Long

Tin xem nhiều