Báo Đồng Nai điện tử
En

GIA ĐÌNH CROODS: Kỷ nguyên mới

06:11, 27/11/2020

Cảnh quan thế giới thời tiền sử đầy màu sắc lung linh cùng các nhân vật gia đình sống động phiêu lưu kỳ thú, gắn bó bên nhau trong tác phẩm hoạt hình Gia đình Croods: Kỷ nguyên mới hứa hẹn chinh phục các khán giả nhí được cha mẹ đưa đi xem phim.

Cảnh quan thế giới thời tiền sử đầy màu sắc lung linh cùng các nhân vật gia đình sống động phiêu lưu kỳ thú, gắn bó bên nhau trong tác phẩm hoạt hình Gia đình Croods: Kỷ nguyên mới hứa hẹn chinh phục các khán giả nhí được cha mẹ đưa đi xem phim.

Năm 2013, Hãng DreamWorks từng thắng lớn khi ra mắt phim hoạt hình Gia đình Croods (The Croods) thu về trên 587 triệu USD tiền về toàn cầu, kèm một đề cử giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất. 7 năm sau, DreamWorks tung ra phần 2 để hâm nóng thương hiệu “huyền thoại” như gia đình Croods. Kỳ này, Gia đình Croods: Kỷ nguyên mới được sáng tạo theo nghĩa mở rộng cả không gian hình ảnh lẫn vô số các loài sinh vật, động vật mới lạ, đầy sống động đến “hoa cả mắt”.

* “Gia đình bá đạo” phiêu lưu ký

Các nhân vật chính trong “đại gia đình nhà Croods” vẫn yêu thương, gắn bó với nhau theo một hình thức ngộ nghĩnh và ấm áp: cùng “xếp chồng” lên nhau để ngủ. Các thành viên cũng “háo ăn” một cách duyên dáng. Họ vẫn chấp hành luật bất thành văn cốt lõi trong một gia đình đoàn kết là đi đâu “cũng phải đi cùng với nhau”.

Gia đình Croods chào đón nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran tham gia lồng tiếng cho thành viên của nhà Bettermans chính là cô con gái cưng duy nhất Dawn. Trang tin điện ảnh CinemaBlend ngày 24-11 cho hay: “Kelly Marie Tran - ngôi sao từng đóng 2 tập phim Star Wars: Jedi cuối cùngStar Wars: Skywalker trỗi dậy cho biết cô có trải nghiệm thú vị khi lồng tiếng vai Dawn - một nhân vật “sáng giá” trong phim, vốn được cha mẹ che chở bảo bọc, sau khi gặp Eep đã cùng bước ra thế giới bên ngoài và có những khám phá mới mẻ”.

Từ nơi chốn hang động quen thuộc, các thành viên gia đình Croods cùng khăn gói lên đường đi tìm kiếm khu vực trú ngụ mới. Họ đến một vùng đất xa lạ có đầy hoa tươi, quả ngọt. Sau khi ăn no to bụng, bất ngờ phe Croods đụng độ gia đình nhà Bettermans (tạm dịch: Người hoàn hảo hơn) với đôi vợ chồng có vẻ “văn minh hiện đại”, thông minh và sống “lý trí” hơn. Và chính chủng người Bettermans là chủ nhân của nông trang này - một nơi ăn chốn ở trú ẩn khá khoa học, tiện nghi và an toàn trên cao!

Nhà Betterman cũng thể hiện tinh thần hiếu khách khi tiếp đãi nhà Croods khá nồng ấm, đồng thời mời các vị khách quý trú ngụ tại đây, tận hưởng sự ấm áp của các “phòng trọ” tiện nghi và có góc ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Rắc rối bắt đầu xảy ra khi cô con gái lớn Eep của gia đình nhà Croods cảm thấy mau chán táo bạo rủ rê Dawn - cô con gái tuổi teen của nhà Bettermans cùng đi “dạo chơi” ở một khu lân cận bí hiểm. Eep và Dawn không thể biết chuyến khám phá của họ có an toàn không và liệu hiểm nguy có rình rập.

Chưa hết, nhà Croods lẫn Bettermans bất ngờ phải đối phó với một “binh đoàn khỉ” có bộ lông sặc sỡ và rất tinh ranh, nhanh nhạy. Liệu đàn khỉ đông đúc này có là kẻ thù thông minh tinh quái gây hại cho cuộc sống của cả nhà Croods và Bettermans? Liệu gia đình Croods sẽ phải tiếp tục ra đi tìm miền đất hứa làm chốn dung thân? Và gia đình Bettermans sẽ ra sao nếu lỡ may bị hủy hoại không gian sống tuyệt vời mà họ dày công tạo ra?

* Ngập tràn hài hước

Bên cạnh cốt truyện cuốn hút, đặc biệt là kể từ khi xuất hiện “binh đoàn khỉ” háo ăn chuối và khiến hai nhà Croods - Bettermans “mất ngủ không yên”, phim hoạt hình Gia đình Croods có những tình huống, câu thoại đầy ắp sự hài hước, khiến khán giả cười vang và được tận hưởng những phút giây giải trí, thư giãn trong hơn 90 phút độ dài của phim.

Sự xuất hiện của nhà Bettermans không kém cá tính và đặc sắc bên cạnh nhà Croods làm cho phần mới thêm phong phú. Trong khi đó, dàn nhân vật phụ như: hổ răng kiếm Chunky, chú lười Belt lông siêu mềm, “quỷ mèo quái thú”, “hải gà thích ngủ”… đều rất sinh động, có nét riêng đáng yêu.

Có thể nói, đạo diễn Joel Crawford đã đáp ứng được nhu cầu giải trí cao thông qua một bộ phim có kinh phí 65 triệu USD như Gia đình Croods. Hành trình chu du của nhà Croods  là một biểu trưng của tình cảm gắn bó gia đình và nỗ lực vượt qua thử thách trong đời sống sinh tồn.

Các thành viên trong gia đình Croods dù rất khác nhau về thế hệ, tuổi tác, cao thấp, tính cách, giọng nói… song luôn ý niệm họ phải đoàn kết cùng nhau, không chùn bước trước khó khăn. Không những thế, cả hai gia đình Croods và Bettermans còn phải bỏ qua những mâu thuẫn, sự khác biệt để cùng hợp tác tạo ra cục diện mới giúp mọi thành viên thân thuộc sống an toàn.

Quốc Tú

Tin xem nhiều