Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình nguyện phục vụ cộng đồng

11:12, 10/12/2021

Hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm; sơ cấp cứu người bị tai nạn; hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện công tác tuần tra hay tình nguyện làm tài xế chở F0, tình nguyện đến "điểm nóng" dịch bệnh để khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế và tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo cho người dân khó khăn… là những việc làm ý nghĩa mà mà CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu thực hiện xuyên suốt thời gian qua.

Hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm; sơ cấp cứu người bị tai nạn; hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện công tác tuần tra hay tình nguyện làm tài xế chở F0, tình nguyện đến “điểm nóng” dịch bệnh để khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế và tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo cho người dân khó khăn… là những việc làm ý nghĩa mà mà CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu thực hiện xuyên suốt thời gian qua.

Các thành viên trong CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Các thành viên trong CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Số điện thoại đường dây nóng của CLB đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân, đặc biệt là lực lượng y tế tại địa phương trong thời gian dịch bệnh.

* Lan tỏa những điều tốt đẹp

Anh Bùi Duy Việt, công nhân Công ty TNHH Đông Phương Việt Nam (H.Trảng Bom) - một thành viên của CLB kể, trước đây, trong một lần đi làm về buổi tối, anh chẳng may bị tan nạn trên đường. Lúc tỉnh dậy anh đã thấy mình đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cấp cứu.

 “Các bác sĩ nói, nếu không được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu kịp thời, tình trạng của tôi sẽ rất trầm trọng. Lúc đó, tôi không biết những người giúp đỡ đó là ai nhưng luôn cảm thấy biết ơn họ vô cùng. Sau này, đọc trên mạng, được biết trên địa bàn H.Vĩnh Cửu cũng có CLB ý nghĩa như vậy nên tôi đã tham gia được gần 2 năm nay” - anh Bùi Duy Việt chia sẻ.

Nói về lý do thành lập CLB, anh Phạm Quang Huy, Chủ nhiệm CLB cho biết, anh từng nghe, từng đọc và chứng kiến nhiều câu chuyện về các CLB hỗ trợ vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

“Cảm phục tinh thần, tâm huyết của họ, thấy mình cũng có thể làm được những công việc tương tự nếu biết sắp xếp thời gian, quyết tâm để làm. Một số bạn bè, người quen của tôi cũng rất hưởng ứng. Từ đó, trên tinh thần tự nguyện, chúng tôi đã cùng nhau thành lập nên CLB từ năm 2019 đến nay. CLB hiện có 14 thành viên. Hơn 2 năm qua, chúng tôi luôn cố gắng duy trì nhiều hoạt động ý nghĩa nhất, lan tỏa những điều tốt đẹp vì cộng đồng” - anh Huy chia sẻ.

Có cuộc gọi là lên đường

Anh Nguyễn Thành Phương, Phó chủ nhiệm CLB cho hay, các thành viên của CLB chủ yếu là lao động tự do, lái xe, thợ sửa xe, công nhân lao động... Công việc riêng khác nhau, nhưng mọi người đều cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia nhiệt tình. Bất cứ lúc nào nhận được tin báo cần hỗ trợ, anh và các đồng đội lại lên đường.

Trước đây, khi chưa có xe cứu thương, nhận cuộc gọi từ người dân, đến nơi, các anh phân công ra người chạy xe, người ngồi sau đỡ bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời đã được cứu chữa, sớm hồi phục. Nhưng cũng có những trường hợp bệnh nhân bị quá nặng, quãng đường chạy xe máy đến bệnh viện rất xa, vừa đến bệnh viện thì bệnh nhân mất.

Thành viên CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu hỗ trợ phun xịt khử khuẩn tại những nơi có F0, F1. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thành viên CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu hỗ trợ phun xịt khử khuẩn tại những nơi có F0, F1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Trước những trường hợp như vậy, chúng tôi đau lòng lắm. Chúng tôi quyết định hùn tiền lại đóng góp và vận động thêm mạnh thường quân để mua một chiếc xe cứu thương nhằm giúp bệnh nhân được nằm thoải mái, an toàn hơn và đến bệnh viện một cách nhanh nhất” - anh Huy kể.

Đến nay, CLB đã hỗ trợ trên 100 chuyến xe cấp cứu đưa người bị tai nạn đến bệnh viện. Hình ảnh các thành viên trong CLB hỗ trợ người đi cấp cứu đã khá quen thuộc với khoa cấp cứu của nhiều bệnh viện trong tỉnh. Để hỗ trợ CLB, Tỉnh đoàn đã kết nối với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu bệnh nhân cho các thành viên trong CLB. Từ đó, các thành viên có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất.

Trước tình hình thiếu nhân lực và và xe cứu thương phục vụ cho công tác phòng chống dịch vừa qua, các thành viên của CLB đã tham hỗ trợ lực lượng y tế các địa phương bằng nhiều việc làm cụ thể. Từ việc huy động cả xe cứu thương và tình nguyện làm tài xế chở F0, F1 đến việc “xông pha” vào những nơi có F0, F1 để phun xịt khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế, CLB cũng chẳng nề hà. Trong những tháng cao điểm, CLB đã tổ chức hơn 100 đợt phun xịt khử khuẩn tại các “điểm nóng” trên địa bàn. Máy phun xịt khử khuẩn cũng do chính các thành viên CLB tự bỏ tiền đóng góp và vận động.

Bên cạnh đó, cùng với những thông tin chia sẻ từ người dân, CLB còn chủ động đi tìm hiểu các hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… để vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Trong năm 2021, CLB đã tham gia vận động mạnh thường quân hỗ trợ 20 hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 40 suất học bổng và 100 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, vận động nhu yếu phẩm và tặng hơn 400 phần quà cho bà con khó khăn vì dịch bệnh, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thành Phương, Phó chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Từ lúc bắt tay vào làm đến nay, tôi cảm thấy những công việc ấy như một phần trong cuộc sống của mình. Anh em trong CLB cũng luôn gắn bó, sẻ chia, động viên nhau để trong khả năng của mình có thể làm được nhiều việc ý nghĩa”.

Hồ Thảo

Phó bí thư Huyện đoàn Vĩnh Cửu TRẦN THỊ HOA:

Ghi nhận, trân trọng những đóng góp của CLB

Thời gian qua, CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu đóng góp rất tích cực, thiết thực cho cộng đồng với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ vá xe miễn phí cho người dân vào ban đêm, sơ cứu, vận chuyển người bị tai nạn đi cấp cứu, tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, chăm lo hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi khác nhằm đồng hành với Huyện đoàn Vĩnh Cửu. Huyện đoàn luôn trân trọng, biểu dương, đánh giá cao tinh thần cống hiến vì cộng đồng của những thành viên trong CLB. Huyện đoàn cũng sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành với hoạt động CLB trong thời gian tới để tiếp tục mang đến những điều ý nghĩa cho cộng đồng.

Anh BÙI DUY VIỆT (công nhân Công ty TNHH Đông Phương Đồng Nai, H.Trảng Bom), thành viên CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu:

Cho đi là còn mãi

Dù có thêm những vất vả, nhưng với tôi gần 2 năm tham gia CLB là 2 năm ý nghĩa. Tôi tìm thấy niềm vui, hạnh phúc của mình từ chính những niềm vui, hạnh phúc của người khác khi được giúp đỡ họ. Dù cuộc sống của tôi còn nhiều khó khăn, công việc ở công ty cũng có nhiều áp lực, song tôi luôn tâm niệm rằng, cho đi là còn mãi, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để cùng với các anh em trong CLB làm thêm nhiều việc ý nghĩa để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Các thành viên trong CLB Hỗ trợ nhân dân và an toàn giao thông H.Vĩnh Cửu hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm


 

Tin xem nhiều