Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bông hồng thép" Bích Thùy và bàn thắng đưa Việt Nam vào World Cup

06:02, 11/02/2022

"Bàn thắng để đời" - đó là chia sẻ của tuyển thủ Bích Thùy khi trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần. Cô là người ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Đài Loan 2-1 tại Asian Cup 2022, mang về tấm vé dự World Cup đầu tiên trong lịch sử cho đội tuyển nữ Việt Nam.

“Bàn thắng để đời” - đó là chia sẻ của tuyển thủ Bích Thùy khi trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần. Cô là người ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Đài Loan 2-1 tại Asian Cup 2022, mang về tấm vé dự World Cup đầu tiên trong lịch sử cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Bích Thùy (23) và các đồng đội trụ cột tuyển nữ Việt Nam
Bích Thùy (23) và các đồng đội trụ cột tuyển nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Bích Thùy được xem là một trong những “bông hồng thép” trụ cột ở tuyển nữ Việt Nam nhiều năm qua với 37 lần khoác áo đội tuyển, ghi được 11 bàn thắng. HLV Mai Đức Chung từng ví Bích Thùy là một “chiến binh” với lối thi đấu đa năng, bùng nổ, nhiều năng lượng mỗi khi vào sân.

Là một trong những cầu thủ không may nhiễm Covid-19 trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha ngay trước thềm VCK Cúp bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022, Bích Thùy chỉ kịp bay đến Ấn Độ hội quân cùng đồng đội trước trận quyết định tấm vé vào tứ kết gặp Myanmar. Đẳng cấp của Bích Thùy tiếp tục được chứng minh khi cô ghi bàn thắng lịch sử góp công đưa tuyển Việt Nam đến VCK FIFA World Cup 2023.

* Bàn thắng quyết định tại Asian Cup 2022 có phải là bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp của Thùy?

- Vâng. Cảm giác của tôi sau khi ghi bàn thắng phút 56 trong trận gặp Đài Loan quả thật không thể diễn tả thành lời được. Bàn thắng đã giải tỏa mọi tâm lý đối với cá nhân tôi cũng như toàn đội lúc bấy giờ. Có lẽ đây là bàn thắng để đời và đáng nhớ cho cả sự nghiệp thi đấu của tôi.

Tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích năm mới Nhâm Dần
Tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích năm mới Nhâm Dần

* Nếu cùng đội tuyển đến World Cup 2023, Thùy sẽ cố gắng ra sao và đặt hy vọng gì?

- Nếu cùng đội tuyển Việt Nam đến với World Cup 2023 tại Australia và New Zealand, cá nhân tôi cũng như toàn đội tuyển sẽ cố gắng hết mình, thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Tôi hy vọng đội tuyển sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup 2023 và rất mong chờ cảm giác được hát Quốc ca tại nơi đấu trường bóng đá nữ lớn nhất thế giới này.

Đặc biệt, tôi mong bác Chung (HLV trưởng Mai Đức Chung - PV) sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

* Tháng 5 tới, Thùy và đồng đội đã sẵn sàng bảo vệ chiếc HCV tại SEA Games trên sân nhà?

- Cá nhân tôi cũng như đội tuyển luôn tâm nguyện đặt cho mình quyết tâm cao nhất và chiến đấu hết mình ở mọi trận đấu, mọi giải đấu để người hâm mộ nước nhà lẫn những ai quan tâm đến bóng đá nữ cảm thấy không phải hối tiếc. Chúng tôi hy vọng sẽ giữ được tấm huy chương vàng từng giành được ở Philippines 2019.

* Cảm ơn Thùy và xin chúc đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặt hái những thành tích tốt nhất trong thời gian tới!

Nguyễn Thị Bích Thùy sinh năm 1994 tại Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), tập bóng đá từ năm 13 tuổi và hiện là tiền vệ của CLB nữ TP.HCM vô địch quốc gia năm 2021. Cô cao 1,53m song có tố chất thể lực rất tốt. Bích Thùy mang áo số 23 trong đội tuyển Việt Nam, có lối thi đấu xông xáo.

Nhờ tốc độ nhanh nhẹn, kỹ thuật khéo léo, Thùy trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu trong đội tuyển, phối hợp ăn ý với thủ quân Huỳnh Như. Cùng với Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến..., Bích Thùy là một trong các tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu bậc nhất. Cô từng đoạt HCV SEA Games 29 và 30, vô địch giải nữ Đông Nam Á 2019 cũng như vô địch quốc gia nhiều năm liền. Bích Thùy tiếp tục là niềm hy vọng của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31 và World Cup 2023.

Trung Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
Dịch vụ gia công lốc ống giá rẻ