Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ Tâm và mối tình kỳ diệu trong phim hòa nhạc Người giữ thời gian

09:04, 07/04/2023

Người giữ thời gian là phim tài liệu hòa nhạc đầu tiên của ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 8-4. Cô cho biết: "Đây là một bộ phim Tâm kể về góc nhìn cảm xúc khi thực hiện live show Tri âm và về mối tình kỳ diệu 20 năm của Tâm với tri âm của mình".

Người giữ thời gian là phim tài liệu hòa nhạc đầu tiên của ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 8-4. Cô cho biết: “Đây là một bộ phim Tâm kể về góc nhìn cảm xúc khi thực hiện live show Tri âm và về mối tình kỳ diệu 20 năm của Tâm với tri âm của mình”.

Mỹ Tâm ra mắt phim tài liệu hòa nhạc (concert film) Người giữ thời gian công chiếu toàn quốc từ ngày 8-4, trễ hơn dự tính 1 tháng so với ngày ra mắt dự kiến là Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 nói bộ phim của cô sẽ giúp “khán giả một lần nữa sống lại những cảm xúc thăng hoa cũng như cảm nhận và đồng hành cùng Mỹ Tâm trong hành trình tạo nên một live show âm nhạc lịch sử của Việt Nam trong 2 năm 2021 và 2022”.

* Thăng hoa cảm xúc

2 đêm diễn kỷ lục ở cả TP.HCM và Hà Nội (tổng cộng gần 60 ngàn khán giả dự khán trực tiếp) chứa loạt tiết mục được dàn dựng công phu mang lại những cảm xúc không thể quên đối với người hâm mộ. “Tâm muốn mang tất cả những tình cảm, sự ấm áp, nồng cháy và thăng hoa nhất để gửi đến khán giả của mình, đến tri âm của mình” - ca sĩ Mỹ Tâm cho biết.

“Đối với Tâm, âm nhạc như là hơi thở” - ca sĩ MỸ TÂM nói trong phim Người giữ thời gian.

Đã có nhiều lớp thế hệ công chúng lớn lên, ra đời tiếp nối. Nhạc Việt đã có biết bao gương mặt ca sĩ thành danh mới. Nhưng Mỹ Tâm vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Họ luôn dành cho thần tượng của mình một tình cảm lớn lao xứng đáng với những cống hiến của cô qua bao thời gian thăng trầm. Mỹ Tâm vô cùng hạnh phúc khi gọi người ái mộ mình là “những tri âm”.

Phim tài liệu hòa nhạc Người giữ thời gian chứa các màn trình diễn rực lửa trên sân khấu live show Tri âm, đồng thời có rất nhiều thước phim tư liệu riêng quay từ hậu trường, cánh gà, phòng họp, những buổi tập… Đó là mồ hôi, nước mắt, nụ cười, cả những chấn thương cơ thể trong quá trình tập luyện. Hay căng thẳng nhất là quyết định phải hoãn show diễn ở Hà Nội trong đại dịch Covid-19.

Lần đầu tiên, những khó khăn thử thách mà Mỹ Tâm và toàn bộ ê-kíp hàng trăm người thực hiện vượt qua để tạo một Tri âm mang dấu ấn không quên nơi làng nhạc Việt lẫn khó phai trong lòng khán giả được hé lộ.

* Người giữ thanh xuân

Đúng như tựa phim, Mỹ Tâm hóa thân thành một “người giữ thời gian” - người ca sĩ mang lại một thuở thanh xuân nhiều kỷ niệm cùng âm nhạc cho khán giả. “Có những thứ không thể nào lấy lại được nhưng thời gian thì chúng ta có thể lấy lại được bằng live show Tri âm này” - Mỹ Tâm từng phát biểu như trên sân khấu live show Tri âm và lời này được ghi lại vào phim Người giữ thời gian. Đây chính là những trải nghiệm khó quên trong hành trình tìm lại những ký ức tươi đẹp của thanh xuân của Mỹ Tâm và những người yêu mến cô.

Với tình cảm xem “khán giả là người thân, sân khấu là nhà”, Mỹ Tâm được yêu mến bởi dòng âm nhạc mà cô theo đuổi và cống hiến chưa bao giờ thôi “hot” trong hai thập niên qua.

Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm trong phim Người giữ thời gian
Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm trong phim Người giữ thời gian

 “Tuấn đến có một mục đích duy nhất là ngắm nhìn khán giả của Mỹ Tâm, để hiểu tại sau Tâm được yêu lâu đến thế” - ca sĩ Hà Anh Tuấn nói trong phim. Rõ ràng, Mỹ Tâm được thừa nhận từ ngay cả những đồng nghiệp trân trọng tài năng của cô.

Những hình ảnh chân thực và đáng giá, những đoạn phim đời thường sống động từ Người giữ thời gian có thể tạo nhiều cảm xúc mới lạ cho khán giả bên cạnh chất lượng hình ảnh và âm thanh tiêu chuẩn cao nhất - điểu rất cần cho một bộ phim thể loại hòa nhạc. Trên hết, nỗ lực của Mỹ Tâm và thành tựu Tri âm -Người giữ thời gian của cô có thể truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả phấn đấu vươn lên trong cuộc đời của mỗi người.

Người giữ thời gian phản ánh quá trình thực hiện live show Tri âm tại TP.HCM năm 2021 và Hà Nội năm 2022 - được xem là live show cá nhân của một ca sĩ tại sân vận động thành công nhất làng nhạc Việt từ trước đến nay với tổng cộng gần 60 ngàn khán giả dự khán.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích