Báo Đồng Nai điện tử
En

Nín thở xem người máy biến hình cứu trái đất

07:06, 10/06/2023

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh lồng tiếng cho nhân vật mới Maximal Airazor trong Transformers: Quái thú trỗi dậy (Transformers: Rise Of The Beasts). Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao trẻ Anthony Ramos và Dominique Fishback.

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh lồng tiếng cho nhân vật mới Maximal Airazor trong Transformers: Quái thú trỗi dậy (Transformers: Rise Of The Beasts). Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao trẻ Anthony Ramos và Dominique Fishback.

Transformers: Quái thú trỗi dậy có rất nhiều nhân vật biến hình cũ và mới
Transformers: Quái thú trỗi dậy có rất nhiều nhân vật biến hình cũ và mới

Sau 5 năm kể từ tập phim gần nhất được phát hành, loạt phim hành động khoa học viễn tưởng ăn khách trở lại màn ảnh rộng với những pha hành động hoành tráng và bối cảnh ngoạn mục. Hãng Paramount hy vọng phần 7 mang tên Transformers: Quái thú trỗi dậy thu hút khán giả trong mùa phim hè, tạo được sức bật mới cho thương hiệu phim nổi tiếng này.

Quái thú Maximals lộ diện 

Bối cảnh phim xảy ra ở chủ yếu ở Brooklyn (New York, Mỹ), song các người máy cũng đi đến tận Peru cùng một số các địa danh nổi tiếng khác. Trong khi bộ phim Bumblebee năm 2018 lấy bối cảnh thập niên 80, thì Transformers 7 tràn ngập không gian của thập niên 90. Khán giả có thể nghe những đoạn nhạc hip-hop đặc trưng, những nét văn hóa đường phố qua đôi giày Air Jordan, và nhận thấy những hình ảnh của diễn viên Tupac Shakur hoặc Lauren Vélez thoáng qua trong phim.

Phần 7 của loạt phim Transformers đưa khán giả trở về thập niên 90 và bước vào cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới nơi Maximals - một phe cánh hoàn toàn mới của Transformers - tham gia với tư cách đồng minh của Autobots trong cuộc chiến cứu trái đất. Tuy chuyện phim vẫn đặt điểm nhấn vào 2 phe Autobots và Decepticons, việc các chiến binh quái thú Maximals xuất hiện khiến cục diện cuộc chiến trên trái đất càng khốc liệt hơn bao giờ hết vì có tới 3 thế lực robot biến hình từ ngoài hành tinh.

Là một chủng tộc robot biến hình có vẻ bề ngoài là những quái thú dũng mãnh, Maximals đến trái đất trước cả Autobots và ẩn mình tại đây nhiều thế kỷ. Do hiểu rõ con người hơn Autobots ở thời điểm năm 1994, Maximals quý trọng loài người và biết rằng trái đất xứng đáng được bảo vệ. Đương đầu với hiểm hoạ diệt chủng từ Unicron, nhóm Maximals chủ động đề nghị với Autobots về một sự “kết hợp tác chiến” nhằm bảo vệ hành tinh xanh.

Ban đầu, thủ lĩnh phe Autobots Optimus Prime (tiếp tục được lồng tiếng bởi diễn viên kỳ cựu Peter Cullen) từ chối phe Maximals rất thẳng thừng: “Đây không phải là cuộc chiến của chúng ta”. Nhưng sau khi được Chim Cắt Airazor thuyết phục: “Optimus, chúng ta phải tin tưởng lẫn nhau để bảo vệ mái nhà chung này” và nhận biết mức độ nguy hiểm phía trước, cả đội Autobots sẵn sàng đoàn kết với Maximals để bước vào cuộc chiến mới.

Nhiều người máy hơn, tăng phần hấp dẫn

Việc có thêm nhiều nhân vật khiến Transformers 7 có thể là “một mớ hỗn độn” từ đầu, tuy nhiên đạo diễn Steven Caple Jr. phát triển câu chuyện hài hòa và đem đến một cái kết đầy bất ngờ cho khán giả. Một nhân vật mới đóng vai trò quan trọng thuộc phe Autobots chính là Mirage (diễn viên hài Pete Davidson lồng tiếng). Thường xuất hiện trong hình ảnh chiếc siêu xe Porsche có khả năng biến hình thành người máy khổng lồ, Mirage cùng chàng thợ máy Noal trở thành bộ đôi “người và máy” tung hứng ăn ý, tạo những pha hài hước giải trí cần thiết cho khán giả “tạm nghỉ” giữa những trận chiến ác liệt.

Anthony Ramos và Dominique Fishback vào vai đôi nam nữ chính ăn ý
Anthony Ramos và Dominique Fishback vào vai đôi nam nữ chính ăn ý

Hình ảnh những quái thú được lấy cảm hứng từ bộ truyện cực ăn khách Beast Wars vào thập niên 90. Ở phần 7, khán giả biết được ai mới thật sự là thế lực đứng sau Decepticons (đối thủ của Autobots). Đó chính là người máy siêu mạnh Scourge huy động đội quân Terrorcons và Predacons chuẩn bị cuộc tấn công tiêu diệt toàn bộ Autobots và Maximals nhằm thôn tính trái đất. Theo Optimus, Scourge là kẻ cầm đầu đội quân tấn công trái đất có sức mạnh huỷ diệt đáng sợ nhất mà các Autobots từng đương đầu.

Cựu quân nhân Noah Diaz (Anthony Ramos thủ vai) cùng nhà nghiên cứu Elena (Dominique Fishback) là bộ đôi nam nữ chính, giữ vai trò kết nối và cân bằng giữa con người và người máy trong phim. Trong hoàn cảnh gần như không lối thoát, liệu đôi bạn Noal và Elena đại diện loài người có sáng kiến gì độc đáo để cứu trái đất? Liên minh Autobots và Maximals có đủ sức chống lại đội quân của Scourge và nguy cơ bị nuốt chửng bởi Unicron? Đó là những câu hỏi hấp dẫn để người hâm mộ Transformers mong đợi kết quả, bên cạnh việc thưởng thức những trận chiến hoành tráng trong mưa đạn từ các robot khổng lồ ở Transformers: Quái thú trỗi dậy.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều
Cung cấp Máy nén điều hòa chất lượng