Báo Đồng Nai điện tử
En

Một hình ảnh khác về người thầy

09:07, 01/07/2023

Những ngày qua, mạng xã hội truyền đi nhiều clip ghi lại khoảnh khắc tri ân thầy cô, cha mẹ của học sinh lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó có những clip là tiết mục văn nghệ do chính các thầy cô giáo biểu diễn gửi đến học trò khiến dư luận "dậy sóng".

Những ngày qua, mạng xã hội truyền đi nhiều clip ghi lại khoảnh khắc tri ân thầy cô, cha mẹ của học sinh lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó có những clip là tiết mục văn nghệ do chính các thầy cô giáo biểu diễn gửi đến học trò khiến dư luận “dậy sóng”.

Giáo viên hướng dẫn thí sinh ghi thông tin cá nhân lên phách bài thi theo đúng quy định. Ảnh: Công Nghĩa
Giáo viên hướng dẫn thí sinh ghi thông tin cá nhân lên phách bài thi theo đúng quy định. Ảnh: Công Nghĩa

Mới đây nhất là tiết mục vừa hát vừa nhảy của thầy hiệu phó một trường THPT ở Hải Phòng khiến nhiều người bày tỏ sự thích thú, ngưỡng mộ. Bởi khác với vẻ nghiêm khắc thường ngày, khi lên sân khấu, với bộ đồ năng động, trẻ trung, thể hiện bài hát được giới trẻ yêu thích, vừa hát, nhảy lại còn đọc rap… hình ảnh người thầy trong mắt học trò thật sự đã rất khác. Tiếng hò hét, những tràng pháo tay không ngớt của các em như xua tan đi hết áp lực của học hành, thi cử để đón một mùa hè vui tươi, sôi động.

Hay những thầy cô ở một trường THPT khác đã khiến học sinh ngạc nhiên thích thú khi hóa trang trong chiếc áo vest, quần hoa, bộ râu giả, đội nón đen nhảy rất “sung” trên nền nhạc sôi động. Chắc hẳn nhiều em không nghĩ đó là những thầy cô hàng ngày vẫn nghiêm chỉnh với quần âu, áo sơ mi hay bộ áo dài nền nã, cần mẫn giảng dạy cho học trò trên bục giảng. Có thể điệu nhảy của các thầy cô chưa thật thuần thục, điêu nghệ nhưng đó quả thực là một sự cố gắng nhằm đem đến cho học trò, nhất là những em lớp 12 món quà tinh thần quý giá trước khi các em rời xa mái trường yêu dấu.

Gần đây, những thầy cô giáo bắt “trend” với giới trẻ khá nhiều. Không ít thầy cô sẵn sàng chụp ảnh “tự sướng” với học trò hay có những bài giảng không đi theo bất kỳ một khuôn mẫu nào mà chủ yếu để học trò tự do sáng tạo, thể hiện sự hiểu biết của cá nhân, nhất là trước những sự kiện lớn trong và ngoài nước, hoặc một xu hướng nào đó đang được quan tâm. Trong những dịp nhà trường tổ chức giao lưu văn nghệ, thầy cô sẵn sàng hát, múa, nhảy với học sinh, tạo nên sự gần gũi, thân thiện. Tài lẻ của nhiều thầy cô cũng được phát hiện qua những dịp như thế này.

Theo chia sẻ của nhiều học sinh đang theo học THPT, việc thầy cô tham gia biểu diễn văn nghệ, nhất là với những ca khúc, điệu nhạc trẻ trung, sôi động khiến các em rất bất ngờ và yêu thích. Bởi thầy cô đã hiểu được tâm lý, sở thích của các em và không ngại ngần thể hiện với học trò. Điều này giúp kéo gần khoảng cách giữa thầy và trò đồng thời là dịp để thầy - trò hiểu nhau hơn. Việc đến trường, học hành vì thế cũng có thêm những niềm vui, sự phấn khởi.

Minh Ngọc


 

Tin xem nhiều