Báo Đồng Nai điện tử
En

Châu báu đời tôi: Tình đầu khó quên

Cẩm Điệp
10:42, 11/08/2023

Chuyển thể từ tiểu thuyết Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi của nhà văn Cửu Bả Đao, bộ phim Thái Lan Châu báu đời tôi với nam diễn viên gốc Việt Nanon Korapat và tài năng trẻ Film Rachanun đưa khán giả trở lại thời thanh xuân và tình đầu thơ mộng.

Châu báu đời tôi giúp khán giả trở lại tuổi thanh xuân
Châu báu đời tôi giúp khán giả trở lại tuổi thanh xuân

Thuở học trò tinh nghịch “nhất quỷ nhì ma”, tình bạn vui nhộn gắn bó có nhau và tình yêu đầu đời trong sáng là những nội dung của “siêu phẩm học đường Thái Lan” Châu báu đời tôi (tựa tiếng Anh: My Precious).

* Thuở học trò dấu yêu

Giữ gìn khá vẹn nguyên cốt truyện chính từ bộ tiểu thuyết của nhà văn Cửu Bả Đao từng gây sốt trong lòng độc giả một thời, Châu báu đời tôi là câu chuyện từ tình bạn chuyển thành tình yêu của những học sinh cá tính: Tong (Nanon Korapat đóng) và Lin (Film Rachanun Mahawan đóng).

Tong là cậu học trò 16 tuổi ngỗ nghịch, ham quậy phá, cùng hội bạn thân “cá biệt” khiến các thầy cô bận tâm mỏi mệt. Trong khi đó, Lin là cô học trò xinh xắn, đáng yêu, lại còn thông minh, chăm đọc sách và học giỏi nhất lớp. Khi Tong ngồi gần Lin trong lớp, cả hai bắt đầu để ý lẫn nhau.

Dù nhiều nam sinh thầm thương trộm nhớ Lin, song Tong có lợi thế nhất bởi cậu được Lin “kềm cặp” cho cậu phải học hành đàng hoàng. Cả hai dần nảy sinh tình cảm sau nhiều kỷ niệm học trò đẹp đẽ. Như lời Tong thú nhận, lần đầu tiên tỏ tình vừa “nổi da gà, vừa mắc cười, vừa đau bụng nhưng cực kỳ khó quên”.

Lin khiến Tong yêu thương cô bởi nụ cười tỏa nắng, những hiểu lầm cãi vã cùng giọt nước mắt giận hờn, các trò vui đùa và cả những lần bị phạt cùng nhau. “Lần đầu trốn học với cậu, sợ ba mẹ, sợ thầy cô mắng, cái gì cũng sợ. Nhưng sợ nhất là bỏ lỡ kỷ niệm với cậu” là tự sự đáng yêu của Lin.

* Tình đầu khó phai

Như lời ca khúc Vĩnh biệt mùa hè của cố NS Thanh Tùng: “Vĩnh biệt mùa hè, mùa hè cho con tim ta biết bao say mê. Vĩnh biệt tình đầu, tình đầu là cơn giông chợt qua mau qua mau” - tình yêu đầu chớm nở mang dư vị say mê ngọt ngào rồi khiến Tong và Lin “nước mắt vương trên bờ môi”.

Korapat Kirdpan và Film Rachanun diễn xuất ăn ý trong phim
Korapat Kirdpan và Film Rachanun diễn xuất ăn ý trong phim

Mối tình trong sáng, đầy thơ ngây của cặp đôi Tong và Lin khiến khán giả có thể xao xuyến bồi hồi nhớ lại những tháng năm học trò dưới mái trường thân yêu, nhớ về tình yêu đầu đời ngây ngô mà khó quên. Tình cảm đặc biệt mà các nhân vật trong phim dành cho nhau đến rất tự nhiên, tươi trẻ và dễ đồng cảm bởi ai cũng có một thời hoa mộng và “con tim loạn nhịp” vì một bóng hình khác phái như thế. Mấy ai mà không bâng khuâng trước câu hỏi từ phim: “Bạn còn nhớ tình đầu của mình chứ?”.

Không gian, màu sắc, năng lượng từ Châu báu đời tôi mang đến vừa hoài niệm vừa hiện đại, nhiều tươi sáng và tích cực. Âm nhạc tha thiết ngọt ngào phù hợp với thể loại phim học đường. Bộ phim tái hiện những điều mà chúng ta từng trải qua ở thời niên thiếu, những rung động đầu đời đẹp đẽ. Những kỷ niệm ấy được gọi tên là châu báu, được gìn giữ mãi trong đời ta.

Châu báu đời tôi do Naphat Chitveerapat và Kanittha Kwanyu đồng đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ xứ Thái: Korapat Kirdpan, Rachanun Mahawan, Pawat Chittsawangdee, Wachirawit Ruangwiwat, Chimon Wachirawit… Trong số này, đáng chú ý có nam diễn viên gốc Việt Korapat Kirdpan (22 tuổi, cao 1m83) và ngôi sao nữ Film Rachanun (23 tuổi).

Korapat Kirdpan có biệt danh Nanon, xuất thân từ gia đình có dòng máu nghệ thuật. Nanon đã có nhiều vai diễn trong phim truyến hình, điện ảnh như: The Gifted (2018), The Gifted: Graduation (2020), Bad Buddy (2021), UMG (2023)... Trong đó, loạt phim Bad Buddy (2021) khiến anh nổi bật ở châu Á. Trong phim Châu báu đời tôi, Nanon vào vai cậu thiếu niên nghịch ngợm Tong.

Film Rachanun bắt đầu đóng phim từ năm 2020 song nhanh chóng thăng tiến nhờ loạt phim truyền hình ăn khách như: 2gether: The Series (2020), Still 2gether (2020), Not Me (2021), Home School (2023)...

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều