Báo Đồng Nai điện tử
En

Lưu Diệc Phi trong Câu chuyện hoa hồng: Hồng nhan bạc phận?

Cẩm Thúy
12:23, 14/06/2024

Câu chuyện hoa hồng là phim truyền hình 38 tập phát trên các nền tảng mạng mới nhất của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. Cô đóng vai bà mẹ đơn thân gợi cảm Hoàng Diệc Mai bên cạnh dàn nam thần Hoa ngữ góp mặt như: Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…

Câu chuyện hoa hồng sở hữu dàn diễn viên nam thanh nữ tú hấp dẫn.
Câu chuyện hoa hồng sở hữu dàn diễn viên nam thanh nữ tú hấp dẫn.

Sau phim truyền hình nhiều tập Đi đến nơi có gió năm 2023, Lưu Diệc Phi tái xuất màn ảnh nhỏ với Câu chuyện hoa hồng do Uông Tuấn làm đạo diễn. Phim xoay quanh quá trình trưởng thành của cô gái xinh đẹp, thông minh, có năng khiếu về nghệ thuật tên Diệc Mai - biệt danh Rose (Hoa Hồng). Cô sinh ra trong một gia đình trí thức (cha mẹ là giáo viên) và có một người anh trai Chấn Hoa (Đồng Đại Vỹ đóng) rất quan tâm, bảo vệ em gái.

Xinh đẹp, tài giỏi thì có hạnh phúc?

Diệc Mai là người đam mê công việc, tài giỏi, đầy sức sống nên được nhiều đàn ông, đồng nghiệp “say nắng”.

Thế nhưng một phụ nữ có nhiều ưu điểm như Diệc Mai lại gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Cô phải lòng chàng trai bảnh bao Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh đóng) song tình đầu nồng cháy này để lại cho cô nhiều nước mắt và đau khổ. Sau đó, Diệc Mai kết hôn với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng) và hai người có một đứa con. Đáng buồn là cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu do những bất đồng trong quan điểm sống của hai người.

Lưu Diệc Phi đóng vai người mẹ đơn thân trong phim Câu chuyện hoa hồng.

Diệc Mai ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. Người bạn thân Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa đóng) trở thành tri kỷ chia sẻ buồn vui thăng trầm với Diệc Mai, song mối nhân duyên của họ rất tiếc lại kết thúc không có hậu.

Sau tất cả, cuộc sống nhiều thăng trầm của người mẹ đơn thân Diệc Mai được tô điểm với sắc màu tích cực hơn từ chàng phi công trẻ Hà Tây (Lâm Nhất đóng). Dẫu vậy, khoảng cách tuổi tác lẫn khác biệt hoàn cảnh giữa hai người liệu có là rào cản ngăn Diệc Mai đến được bến đỗ tình yêu cuối cùng?

Có ý kiến cho rằng biên kịch Lý Tiêu chuyển thể kịch bản phim từ tiểu thuyết của Diệc Thư đã chủ ý vẽ ra nhiều kịch tính (bi kịch) bay bổng hơn thực tế trong Câu chuyện hoa hồng. Dù vậy, bộ phim đã khai thác sâu đời sống nội tâm của phái nữ, đặt trong bối cảnh thích hợp của cuộc sống đô thị đương đại, qua đó thu hút khán giả đại chúng vì họ có thể đồng cảm được với nhân vật, những éo le thử thách trong tình yêu và hôn nhân, đời sống tâm lý gia đình. Để rồi từ đó, người xem có thể rút tỉa cho mình nhiều quan điểm, bài học tham khảo bổ ích.

Phụ nữ là để yêu

Hình tượng Hoàng Diệc Mai khá tiêu biểu cho những phụ nữ đô thị ngày nay với nhiều phẩm chất tốt đẹp như: thông minh, có học vấn và trình độ, hết mình trong công việc và phấn đấu sự nghiệp. Trong tình yêu, cô thuộc mẫu phụ nữ yêu chân thành, hết mình và hy sinh cho người mình yêu như câu thoại: “Nếu phải chọn, em sẽ chọn tình yêu, bởi mất việc rồi vẫn có thể tìm được việc khác”.

Tuy vậy, có vẻ như câu “ông trời không cho ai tất cả” vận vào số phận Diệc Mai. Nhiều thử thách, nhiều biến cố bất ngờ xảy đến khiến cô trải qua những mối tình dở dang “trước vui sau buồn”, không có đoạn kết trọn vẹn. Người sếp nữ Tô Canh Sinh trong công ty đã từng nói với Mai: “Tôi khuyên cô đừng quá tin vào tình cảm con người. Bây giờ cô chưa biết, nhưng khóc 2 lần sẽ hiểu thôi”.

Sau nhiều truân chuyên tổn thương và đổ vỡ, rồi tự mình gây dựng sự nghiệp lẫn chăm sóc con cái trong vai trò và trách nhiệm một mẹ đơn thân, có lẽ Diệc Mai đã chín chắn và thấu hiểu ý nghĩa của sự tự do trong thân - tâm - trí. Rằng những người đàn ông đi qua cuộc đời cô dẫu cuộc tình có mặn nồng gì đi chăng nữa thì chính cô mới là người có thể tự thân mang lại hạnh phúc an vui cho chính mình.

Những cảm xúc, trải nghiệm, những mối tình dù đẹp đẽ hay oan trái thì cũng giúp Diệc Mai trưởng thành hơn, có những lựa chọn ý nghĩa nhất cho cuộc sống và vẫn nhìn đời với ánh mắt thiện lương.

Màn trình diễn “đẹp không tì vết” của Lưu Diệc Phi

 

Vai diễn của Lưu Diệc Phi trong Câu chuyện hoa hồng chinh phục khán giả với tỷ suất người xem trên các nền tảng phát sóng rất cao tại Trung Quốc. Phim trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các mạng xã hội, cũng như gây sốt ở nhiều quốc gia phát sóng bộ phim cùng lúc từ ngày 8-6 như: Việt Nam (phát vào 18h30 hàng ngày trên App K+ và 21h hàng ngày trên kênh K+ACTION).

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, cao 1m7, đóng phim từ năm 15 tuổi. Cô thủ vai trong nhiều bộ phim ăn khách như: Thiên long bát bộ, Kim Phấn thế gia (2003), Thần điêu đại hiệp (2006), Dạ khổng tước, Tình yêu thứ ba (2015), Hoá ra anh vẫn ở đây (2016), Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Phong hỏa phương phi, Nhị đại yêu tinh (2017), Nam yên trai bút lục (2018), Đi đến nơi có gió (2023)… Năm 2020, Lưu Diệc Phi được chọn đóng vai Hoa Mộc Lan trong tác phẩm điện ảnh phiên bản người thật cùng tên của Hãng Disney.

Hầu hết khán giả khen ngợi nét đẹp khả ái không tuổi và tạo hình xuất sắc của Diệc Phi trong phim mới Câu chuyện hoa hồng. Ngoài đời thường, nữ diễn viên hạng A của màn bạc Hoa ngữ giữ cuộc sống độc thân ở tuổi 37, thích đọc sách, yêu động vật (nuôi một đàn mèo nhiều con) và trở thành hình mẫu lý tưởng cho các fan ái mộ.

Cẩm Thúy

Từ khóa:

phim

Tin xem nhiều