Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

My Ny
11:21, 05/10/2024
 

Xem: Bộ phim hoạt hình Mộ đom đóm công chiếu tại các rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 4-10. Phim lấy bối cảnh năm 1945 ở Nhật Bản. Sau những đợt bị máy bay Mỹ thả bom ở Kobe, hai anh em Seita và Setsuko đã mất mẹ. Người cha đang chiến đấu trong lực lượng hải quân Nhật Bản nhưng không rõ tung tích. Hai anh em đành phải đến ở nhờ nhà của một người gì. Nhưng vì hoàn cảnh thiếu thốn và chiến tranh, cả hai đã phải vật lộn với cuộc sống khó khăn… Phim khiến khán giả rơi nước mắt vì tình cảm anh em giữa Seita và Setsuko.

 

Nghe: Bão lũ miền quê tôi - bài hát mới nhất của nhạc sĩ Lê Vinh Phúc vừa được ca sĩ Uyên Dung thể hiện. Ca khúc là lời chia sẻ của nghệ sĩ với những đau thương, mất mát của đồng bào chịu ảnh hưởng của bão, lũ. Ca khúc với những giai điệu xúc động, sâu lắng: “Mẹ thiên nhiên xin hãy nương tay/ Từng ngày từng ngày vực dậy/ Tình người yêu thương đong đầy/ Xoa dịu nỗi đắng cay”. Bài hát được ca sĩ Uyên Dung đăng tải, giới thiệu trên Facebook cá nhân, nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

 

Đọc: Chuyện rừng xanh là tuyển tập những câu chuyện về thế giới động vật kỳ thú của tác giả Rudyard Kipling, do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành. Sách đưa độc giả theo chân những chuyến phiêu lưu của các nhân vật khám phá nhiều chân trời mới. Từ cuộc chiến của cậu bé người sói Mowgli với con hổ Shere Khan trong khung cảnh rừng già Seeonee, đến cuộc tìm kiếm nơi sinh tồn của hải cẩu giữa đại dương bao la… tác giả gửi gắm những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và tự nhiên. Giá bìa: 70 ngàn đồng.

 

Tin xem nhiều