Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển mạnh trung tâm hội chợ triển lãm

Văn Gia
23:01, 22/12/2023

Theo dự thảo Báo cáo tổng hợp Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 thì khu vực Đông Nam bộ sẽ được đầu tư mạnh mẽ cho các trung tâm hội chợ, triển lãm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và giao lưu với các đối tác quốc tế.

Cụ thể, vùng sẽ phát triển các trung tâm hội chợ triển lãm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp với nhiều quy mô và đẳng cấp, đẩy mạnh hội nhập quốc tế; đồng thời, đảm bảo yêu cầu về quốc phòng, an ninh và giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia, bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc.

Phát triển đồng bộ loại hình trung tâm hội chợ triển lãm, tập trung vào 2 quy mô: quy mô quốc gia và quy mô vùng kinh tế, có đủ năng lực để đảm nhiệm đại bộ phận các hoạt động về xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp đối với thị trường nội địa và khách hàng nước ngoài.

Ở quy mô quốc gia, xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế tại TP.HCM. Ở quy mô vùng kinh tế, hình thành các trung tâm triển lãm tại Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với TP.HCM tạo thành một tổ hợp triển lãm cấp quốc gia, quốc tế. Tại các tỉnh trong vùng, khuyến khích hình thành và phát triển các cụm hoặc khu vực hội chợ triển lãm, các trung tâm xúc tiến quảng bá, giao lưu quốc tế đóng vai trò kết nối nội vùng và giữa vùng TP.HCM với các vùng khác.

Văn Gia

Tin xem nhiều