Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Rịa - Vũng Tàu hướng về Trường Sa

09:06, 26/06/2012

Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng cho phong trào “Góp đá xây Trường Sa”, “Vì Trường Sa thân yêu”.

Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng cho phong trào “Góp đá xây Trường Sa”, “Vì Trường Sa thân yêu”.

Trung tuần tháng 5 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh đã ra thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhằm chia sẻ những khó khăn với quân dân trên đảo và thắt chặt thêm nghĩa tình của đất liền với đảo xa.

Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn - Chủ nhiệm chính trị Hải quân trao đặt đá chủ quyền Trường Sa tại công viên Lê Thành Duy ở TX.Bà Rịa.     Ảnh: Đ.DOANH
Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn - Chủ nhiệm chính trị Hải quân trao đặt đá chủ quyền Trường Sa tại công viên Lê Thành Duy ở TX.Bà Rịa. Ảnh: Đ.DOANH

Ông Phạm Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh BR-VT cho biết: Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm 13 điểm đảo, mỗi đảo đoàn tặng 1 tivi trị giá 8 triệu đồng, tặng 21 gia đình, mỗi gia đình 2 triệu đồng, tặng đảo Trường Sa Lớn 1 chiếc xuồng trị giá 3 tỷ đồng.

Thông qua nhiều chương trình,  từ năm 2008 đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở BR-VT đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa để xây dựng các công trình phòng thủ, cũng như sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, tỉnh đã thăm và tặng quà các hộ dân đang sinh sống, lao động và học tập trên các đảo. Ông Phan Thanh Bình, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh BR-VT cho biết: “Điều cảm nhận ấm áp khi ra thăm Trường Sa là tinh thần cán bộ, chiến sĩ dù khó khăn, gian khổ vẫn luôn vững tay súng!”. Chị Nguyễn Thị Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh BR-VT nói thêm: “Ấn tượng của tôi trong lần thứ hai ra Trường Sa là mọi thứ đã đổi thay, phát triển hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy rất mừng và yên tâm”.

Những món quà từ đất liền ra đảo là tất cả sự nồng ấm, sâu nặng nghĩa tình quân - dân BR-VT đối với Trường Sa thân yêu. Thiếu tá Lương Viết Giáp, Chính trị viên phó - Ban chỉ huy quân sự đảo Trường Sa Lớn cho biết: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của cán bộ và nhân dân Trường Sa đã cải thiện hơn nhiều. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều về sự quan tâm này và xin hứa sẽ xây dựng và bảo vệ quần đảo ngày càng vững mạnh hơn”. Đại úy Trần Nhật Linh - Đảo trưởng đảo Cô Lin tâm sự: “Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ mảnh đất đầu sóng ngọn gió, vị trí tiền tiêu của Tổ quốc và mong rằng hậu phương sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc cho chúng tôi”.

Ông Hoàng Nghĩa Doãn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy BR-VT cho biết: “Sau chuyến đi này, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc vận động tuyên truyền về biển đảo trong nhân dân, qua đó khơi gợi lên lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo để huy động sức mạnh của toàn dân trong việc quyên góp, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ, và người dân sinh sống trên các đảo Trường Sa”.

Công viên Lê Thành Duy ở TX. Bà Rịa hiện đang lưu giữ 21 viên đá chủ quyền Trường Sa và 21 cây bàng vuông mang về từ 21 đảo ở Trường Sa. Hình ảnh Trường Sa kiên cường từ các kỷ vật này giúp người dân BR-VT càng hướng về biển, đảo Tổ quốc nhiều hơn và sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực hơn…

Đức Doanh

 

Tin xem nhiều