Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 10-10-2023

20:43, 10/10/2023

7 tập thể của TP.Long Khánh nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trao thi đua yêu nước của UBND tỉnh ; Tổ chức thi tốt nghiệp cho các tiểu đội trưởng hóa học nghiêm túc, chặt chẽ, có chất lượng; Xử phạt 4 trường hợp vi phạm về giết mổ động vật; Hiến máu tình nguyện hưởng ứng ngày dân vận của Đảng; Tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho tổ công nghệ số cộng đồng; Bàn giao công trình thắp sáng đường giao thông…là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 10-10-2023.

* UBND TP.Long Khánh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, đồng thời đánh giá những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm năm 2023.

Chủ tịch khen thưởng cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch UBND TP.Long Khánh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể, tặng danh hiệu Lao động xuất sắc cho 71 tập thể, tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 127 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua yêu nước năm 2022 và năm học 2022-2023.

                                                                     Minh Anh

* Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chính ủy Lữ đoàn 87 cho hay, cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, lữ đoàn  còn có nhiệm vụ đào tạo Tiểu đội trưởng chuyên ngành Hóa học cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng ở phía Nam. Những khóa đào tạo trước, 100% học viên đều đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm trên 75%...

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chính ủy Lữ đoàn 87
kiểm tra các thí sinh dự thi
Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chính ủy Lữ đoàn 87 kiểm tra các thí sinh dự thi

Việc tổ chức thi tốt nghiệp cho các Tiểu đội trưởng Hóa học tại đơn vị luôn được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng; qua đó, giúp Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng đào tạo tại đơn vị trong thời gian tới.

Nguyệt Hà- Đông Hòa

* Từ đầu năm đến nay, Đội kiểm tra vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất đã tổ chức 12 lượt kiểm tra. Qua kiểm tra đã phát hiện 04 trường hợp vi phạm về giết mổ trái phép và lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính với số tiền gần 12 triệu đồng.

Xử phạt 4 trường hợp vi phạm về giết mổ động vật - Ảnh minh họa
Xử phạt 4 trường hợp vi phạm về giết mổ động vật. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Đội còn phối hợp với UBND xã Gia Kiệm kiểm tra, lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính 1 trường hợp giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép với số tiền phạt 7 triệu đồng.

Nhật Quang

* Ngày hội đỏ tiếp nhận máu vì sức khỏe cộng đồng do Ban vận động hiến máu tình nguyện TP.Biên Hòa đã phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ rẫy TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút gần 300 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên, khách hàng của Ngân hàng Nam Á và thành viên các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố tham gia.

Các tình nguyện viên tham gia hiến tặng máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến tặng máu

Tại ngày hội, đã có 250 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến tặng 250 đơn vị máu.

Xuân Nương

* Huyện đoàn Định Quán đã tổ chức lớp huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng các xã, thị trấn và hơn 200 đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi tại buổi tập huấn
Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu những nội dung: Tổng quan về tổ công nghệ số cộng đồng; thực hiện, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn sử dụng một số nền tảng; đăng ký ứng dụng các thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử…

Hoàng Quân

 

* Hội Nông dân H.Thống Nhất phối hợp với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt LPBank tổ chức trao tặng công trình thắp sáng nông thôn tại xã Gia Tân 3.

Ngân hàng LPBank trao đèn năng lượng mặt trời cho người dân xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất.
Ngân hàng LPBank trao đèn năng lượng mặt trời cho người dân xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất.

Theo đó, Ngân hàng LPBank đã trao 12 đèn năng lượng mặt trời, với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng để thắp sáng đoạn đường tại tổ 30, ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3.

Tiến Thụ

 
Tin xem nhiều