Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa hình ảnh hàng Việt đến người tiêu dùng

Hoàng Hải
08:09, 23/08/2023

Những năm qua, công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng Việt có thương hiệu, uy tín, các sản phẩm thế mạnh, đặc sản địa phương được các sở, ngành liên quan và địa phương trong tỉnh đẩy mạnh.

Đại diện HTX Dịch vụ nông nghiệp sen Trường Phát (H.Nhơn Trạch) giới thiệu các sản phẩm OCOP của HTX với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 264 tỉnh. Ảnh: H. Hà
Đại diện HTX Dịch vụ nông nghiệp sen Trường Phát (H.Nhơn Trạch) giới thiệu các sản phẩm OCOP của HTX với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 264 tỉnh. Ảnh: H. Hà

Nhiều hình thức truyền thông đến với người tiêu dùng về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai trên địa bàn tỉnh với đa dạng hình thức thể hiện, nội dung sáng tạo, phong phú…

* Triển khai cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt

Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh đang triển khai cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động mới nhằm tuyên truyền về cuộc vận động và lan tỏa tinh thần sử dụng hàng Việt đến cộng đồng.

Chị Trần Diệu Hương (ngụ P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) cho biết, ngoài các hình thức tuyên truyền thông thường, việc tổ chức cuộc thi ảnh về hàng Việt đã mang đến sự cộng hưởng trong việc lan tỏa hình ảnh, gia tăng nội lực để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

"Tôi rất mong chờ được xem các tác phẩm từ cuộc thi Tôi tin dùng hàng Việt Nam. Qua đó, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong mỗi người tiêu dùng, hướng đến sử dụng những sản phẩm được sản xuất từ bàn tay, sáng tạo của người Việt Nam nói chung và của Đồng Nai nói riêng" - chị Hương chia sẻ.

Bên cạnh việc áp dụng số hóa để cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới, hiện đại, tiện lợi hơn..., thì hình thức tuyên truyền sáng tạo thông qua cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt chính là hoạt động thiết thực để hiện thực hóa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Từ đó, phát huy tính năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, phát huy hơn nữa lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm sản xuất trong nước.

Ông Nguyễn Đình Tùng (ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho hay, ông biết thông tin về cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt qua Báo Đồng Nai. Thông qua cuộc thi, ông tin tưởng các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao đều sẽ được tôn vinh, ngày càng góp phần tạo nên văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Ngoài ra, nếu có thêm những hình ảnh, câu chuyện về những doanh nhân Việt điển hình, có tình yêu ngành nghề và tâm huyết trong việc sản xuất sản phẩm Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế, sẽ càng là điểm nhấn và lan tỏa, đến gần hơn với người tiêu dùng.

* Đa dạng các kênh truyền thông cho sản phẩm địa phương

Theo Ban Chỉ đạo 264 tỉnh, trong nửa đầu năm 2023, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh đã hướng dẫn, phối hợp lồng ghép tuyên truyền, thông tin về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thu hút hơn 152 ngàn lượt người tham dự với nhiều hình thức đa dạng...

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 264 tỉnh VŨ ĐÌNH TRUNG chia sẻ, Ban tổ chức cuộc thi đã thống nhất phương án kéo dài thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi nhằm góp phần lan tỏa cuộc thi đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; nhân rộng nội dung, ý nghĩa của cuộc thi về tôn vinh hàng Việt. Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tiếp tục hỗ trợ, tăng cường hoạt động thông tin, quảng bá về cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt trên các nền tảng đa phương tiện.

Trong đó, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai đã có nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động, góp phần chuyển biến nhận thức và thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Cụ thể, Báo Đồng Nai duy trì đăng các tin, bài tuyên truyền về cuộc vận động trên các chuyên trang, chuyên mục Người Việt - hàng Việt, thông tin trên các chuyên trang địa phương, kinh tế, tiêu điểm… Đài PT-TH Đồng Nai đã thực hiện tuyên truyền cuộc vận động trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử, duy trì các chuyên đề về khuyến công, hội nhập kinh tế…

Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai Phạm Gia Hải cho biết, trong những năm gần đây, nhiều hoạt động tuyên truyền về hàng Việt gắn với các chủ đề liên quan đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được các sở, ngành, hội, đơn vị triển khai. Trong đó, tập trung vào các chủ đề về xu hướng tiêu dùng xanh, thị hiếu tiêu dùng trong thời đại số; khuyến khích, lan tỏa các mô hình sản xuất, sản phẩm an toàn, bền vững trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Ngô Thanh Long, đại diện Cơ sở Sản xuất rượu vang thanh long Anna (H.Thống Nhất), trong thời gian qua, cơ sở thường xuyên kết nối với các kênh truyền thông, thúc đẩy giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, website… Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm địa phương, trong đó có những chuyên mục về hàng Việt trên báo, đài, các hội trợ, triển lãm, sàn thương mại điện tử… góp phần đưa các sản phẩm đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều