Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp cần chủ động trong cuộc chơi mới

Đào Lê
20:41, 07/09/2023

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) thì dòng dịch chuyển đầu tư và chuỗi cung ứng đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Ông Phil Kyun Choi, Giám đốc phụ trách mảng điều hành DN Hàn Quốc tại Việt Nam nhận định, 2-3 năm trở lại đây, nhiều nhà máy từ Trung Quốc đã dịch chuyển sang các nước như: Indonesia, Philippines, Việt Nam. Điều quan trọng là phải nâng được nội lực của các nhà cung ứng nội địa tại Việt Nam. Tuy năng lực của các DN trong nước gần đây được cải thiện nhưng so với Trung Quốc hay một số nước khác trong khu vực thì Việt Nam chưa bằng.

Về phía DN, ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch HĐQT Công ty Cơ khí Duy Khanh kiêm Chủ tịch Hội Cơ khí - điện TP.HCM chia sẻ, để đón nhận làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang diễn ra mạnh mẽ buộc DN phải mạnh dạn đầu tư, tự đổi mới mình và nâng cao năng lực cạnh tranh. Cơ khí Duy Khanh đã đầu tư thêm nhà máy mới với kỳ vọng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu với nhiều sản phẩm được các DN đối tác đặt hàng.

Tương tự, theo ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử cũng đặt ra nhiều bài toán vận hành tối ưu hơn, hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. DN nào chủ động hơn trong đầu tư cơ sở hạ tầng, áp dụng quản lý số và tự động hóa trong vận hành, mô hình quản trị ngày càng chuyên nghiệp thì cơ hội thành công càng lớn và từng bước chen chân vào chuỗi cung ứng hàng hóa, sản phẩm quốc tế.

Đào Lê

Tin xem nhiều