Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhộn nhịp mùa khuyến mãi cuối năm

Hải Hà
08:15, 29/11/2023

Dịp cuối năm được xem là giai đoạn khuyến mãi nhộn nhịp và lớn nhất trong năm, vì có nhiều sự kiện lớn về thương mại, tiêu dùng diễn ra như: Ngày độc thân (11-11), Black Friday, Tháng Khuyến mãi trên địa bàn tỉnh, chương trình Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia, cũng như các dịp cao điểm mua sắm vào dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang tại một cửa hàng thời trang thương hiệu Việt trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) nhân dịp Black Friday vừa qua. Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang tại một cửa hàng thời trang thương hiệu Việt trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) nhân dịp Black Friday vừa qua. Ảnh: H.Hà

Đây là dịp kích cầu tiêu dùng, thu hút khách của nhiều thương hiệu, nhãn hàng trên thị trường, trong đó có nhiều thương hiệu của Việt Nam.

* Đa dạng các hình thức ưu đãi, giảm giá

Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ở TP.Biên Hòa, từ đầu tháng 11 đến nay, nhiều nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm… đang có đợt ưu đãi, khuyến mãi lớn, trong đó nổi bật là các dịp 11-11, Black Friday (24-11)… Trong đó, nhiều thương hiệu hàng Việt như: An Phước, IVY Moda, Canifa, Morchado, Eva de Eva, Sixdo… tổ chức những chương trình giảm giá sâu từ 30-50%, mua 1 tặng 1, đồng giá nhiều sản phẩm để kích cầu mua sắm.

Chị Tuyết Nhi, phụ trách bán hàng tại Cửa hàng thời trang Morchado (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa) cho biết, dịp Black Friday năm nay, cửa hàng có chương trình đồng giá 99-199-299 ngàn đồng/sản phẩm và giảm giá đến 60% toàn bộ sản phẩm giày dép, túi xách tại cửa hàng, kể cả bộ sưu tập mới.

Black Friday là chương trình khuyến mãi truyền thống của nhiều nhãn hàng vào ngày thứ 6 tuần cuối của tháng 11 hàng năm. Năm nay, ngày chính của đợt khuyến mãi này rơi vào ngày 24-11. Đây được xem là đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm của nhiều nhãn hàng, trung tâm thương mại.

Mức giảm giá "khủng" không chỉ được áp dụng tại các cửa hàng trực tiếp, mà để bắt kịp với thói quen mua sắm đa kênh của người tiêu dùng hiện đại, các chương trình giảm giá, “deal hời” dịp Black Friday cũng được áp dụng trên các nền tảng bán hàng online như: các sàn thương mại điện tử, website, livestream... được nhiều người quan tâm mua sắm.

Tương tự, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều nhãn hàng thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm Việt… cũng triển khai nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng vào đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm này.

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân tăng cao. Việc các doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ tung đợt khuyến mãi kịp thời không chỉ kích thích nhu cầu mua sắm mà còn trợ giá đắc lực cho người dân. Cụ thể như các chương trình Flash Sale mỗi ngày, Big Sale của những ứng dụng Đi chợ online như Sendo Farm (một trong những dự án thuộc Tập đoàn FPT) đã mở rộng đến khu vực TP.Biên Hòa với nguồn thực phẩm, nông sản Việt dồi dào, giá thành tốt, lại tiết kiệm thời gian đi chợ cho người tiêu dùng hiện đại.

* Tăng doanh thu, thu hút người tiêu dùng

Hầu hết DN sản xuất, nhà phân phối, đơn vị bán lẻ đều xem thời điểm cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng. Do đó, vào dịp này, nhiều DN, thương hiệu Việt đã tăng tốc chuyển mình, có nhiều chương trình ưu đãi, tạo sự khác biệt về chất lượng, mẫu mã sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo Bộ Công thương, chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 4-12-2023 đến 10-1-2024 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình có thể lên đến 100%.

Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như năm nay, ngoài thời trang, mỹ phẩm, gia dụng có đợt giảm giá lớn để thúc đẩy doanh thu thì các ngành hàng như: thực phẩm thiết yếu phục vụ bữa cơm gia đình, thực phẩm chế biến, nông sản, gia vị... cũng sôi động trong "cuộc đua" với những đối thủ cùng ngành. Thậm chí, những hàng quán ăn uống cũng bắt "trend" Black Friday... đăng thông báo sale "Black Friday" kèm theo những chương trình, mức giảm giá ưu đãi thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho biết, trong bối cảnh kinh tế eo hẹp, chị phải cân đối tiết kiệm chi tiêu, chờ tới ngày Black Friday hoặc các dịp khuyến mãi cuối năm để thỏa sức mua. Đặc biệt, năm nay hàng Việt có nhiều chương trình giảm giá cho người dân ở nhiều ngành hàng, lĩnh vực.

"Mọi năm, từ ngày 11-11 trở đi có rất nhiều chương trình khuyến mãi nên tôi thường đi tham khảo sản phẩm cần mua trước, kể cả ở cửa hàng lẫn xem trên các kênh online. Như năm nay, một cửa hàng thời trang Việt ở đường Phạm Văn Thuận có chương trình sale đậm từ 99-299 ngàn đồng/sản phẩm, do đó tôi cũng tiết kiệm được vài triệu đồng mua giày dép, túi xách" - chị Kim Anh chia sẻ.

Tương tự, chị Ngọc Trang (ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho hay:  “Cuối năm thường là dịp nhiều nhãn hàng “sale" đậm, nhất là vào các dịp 11-11, Black Friday. Do đó, tôi cùng bạn bè thường canh dịp này để chọn mua các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm với giá khuyến mãi, số lượng nhiều”.

Chị Tuyết Nhi cho biết thêm, Black Friday là dịp “sale” lớn nhất năm tại cửa hàng. Ghi nhận sức mua trong cao điểm mua sắm, khuyến mãi này, lượng khách đến mua hàng tăng 70-80% so với bình thường.

Hải Hà

 

Tin xem nhiều