Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường ô tô nhộn nhịp trước hạn chót giảm 50% phí trước bạ

Hải Quân
17:11, 31/12/2023

(ĐN) - Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ hết hạn vào hôm nay (ngày 31-12) trước khi quay trở lại mức thu như cũ được quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP từ ngày 1-1-2024.

Người tiêu dùng tham khảo các mẫu xe láp ráp trong nước tại gian trung bày của Đồng Nai Ford ở hội chợ mua sắm cuối năm Đồng Nai năm 2023. (Ảnh: Hải Quân)
Người tiêu dùng tham khảo các mẫu xe láp ráp trong nước tại gian trung bày của Đồng Nai Ford ở hội chợ mua sắm cuối năm Đồng Nai năm 2023. (Ảnh: Hải Quân)

Ghi nhận tại nhiều đại lý, showroom ô tô tại TP.Biên Hòa, khoảng 1 tháng trở lại đây, nhu cầu đặt mua xe, nhất là các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước tăng cao do nhiều người bắt đầu “xuống tiền” để mua xe đi kịp dịp Tết Nguyên đán, cũng như tận dụng thời hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước còn hiệu lực để tiết kiệm chi phí mua xe.

Ngoài ra, dịp này nhiều hãng xe cũng áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá lớn cho cả dòng xe sản xuất, láp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu nhằm kích cầu tiêu thụ.

Quyền Giám đốc kinh doanh Đại lý Đồng Nai Ford (quốc lộ 1, TP.Biên Hòa) Nguyễn Minh Đức cho biết, các dòng lắp ráp trong nước gồm: Ranger, Territory, Transit của Ford được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ tới hết tháng 12 này. Khoảng 2 tuần trở lại sức mua những dòng xe này, nhất là dòng Ranger, Territory tăng gấp đôi so với trước đó vì nhiều khách hàng muốn đặt xe để kịp hưởng chính giảm 50% lệ phí trước bạ. Trung bình trước đây mỗi tuần, đại lý “chốt” được 15-20 hợp đồng thì khoảng 2 tuần cuối tháng 12, trung bình đại lý "chốt" 40-50 hợp đồng mua xe mỗi tuần.

Hải Quân

Tin xem nhiều