Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp kỳ vọng trong năm sản xuất mới

Văn Gia
09:02, 20/02/2024

Mặc dù vừa trải qua một năm đầy khó khăn nhưng sau khi trở lại sản xuất sau Tết, các doanh nghiệp (DN) vẫn quyết tâm vượt qua trắc trở để thực hiện các mục tiêu mong muốn của mình.

Sản xuất tại một doanh nghiệp ở TP.Biên Hòa. Ảnh: V.Gia
Sản xuất tại một doanh nghiệp ở TP.Biên Hòa. Ảnh: V.Gia

Bên cạnh những nỗ lực, cộng đồng DN mong muốn các chính sách mới của Nhà nước sớm triển khai có hiệu quả, trong đó có việc sớm hoàn thiện quy hoạch tỉnh.

* Quyết tâm cho nhiệm vụ mới

Từ đầu năm 2024, hầu hết các DN đều quyết tâm, nỗ lực cho việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất đã đề ra.

Công ty CP Thực phẩm G.C (Khu công nghiệp Hố Nai, H.Trảng Bom) dự báo năm nay hoạt động xuất khẩu sẽ đạt được nhiều thành quả tích cực. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thâm nhập nhiều thị trường mới. Với các thị trường quen thuộc, trong đó 2 sản phẩm quan trọng là thạch dừa và nha đam. Riêng sản phẩm dừa, Việt Nam tiếp tục được hưởng lợi khi các quốc gia tăng hạn ngạch mua hàng và ngày càng ưa chuộng hàng Việt.

Tổng vốn đăng ký kinh doanh trong nửa đầu tháng 1-2024 là gần 2,2 ngàn tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó có 162 DN thành lập mới, tăng 29,6% và số vốn đăng ký 1.250 tỷ đồng. Đồng thời, có 42 lượt DN đăng ký bổ sung vốn là 944 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm G.C Nguyễn Văn Thứ nhận định, trong khó khăn mới thấy rõ nông sản - thực phẩm Việt Nam hiện có lợi thế, được nhà nhập khẩu tin tưởng đặt hàng. Trước đây, khi mua nông sản - thực phẩm, khách hàng thường chọn hàng Thái Lan, nhưng nay hàng Việt Nam được khách hàng tìm kiếm bởi có nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm có công suất lớn, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế. Dù còn nhiều thách thức với cả nền kinh tế nói chung và G.C Food nói riêng nhưng công ty luôn mong tất cả nhân viên cùng đoàn kết, đồng lòng, không ngừng học hỏi, sáng tạo, phát huy năng lực, bắt kịp xu hướng trong thời đại số, góp phần vào sự phát triển trong năm mới này.

Trong lĩnh vực xây dựng, Công ty CP Thiết kế xây dựng Chính Nam (TP.Biên Hòa) đang ngày càng thể hiện năng lực ở trong và ngoài tỉnh. Thế mạnh của công ty là lĩnh vực xây dựng dân dụng với các công trình, nhà ở phân khúc cao cấp, đồng thời đang đẩy mạnh liên kết để xây dựng các công trình, dự án, nhà máy lớn.

Ông Trần Quang Huấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cho hay, DN có tầm nhìn trở thành “Tổ chức thiết kế - xây dựng phát triển trường tồn với những con người được sống, làm việc trong hạnh phúc và lan tỏa tình yêu thương, hạnh phúc đến từng công trình và khắp muôn nơi”. Để thực hiện được sứ mệnh và tầm nhìn ý nghĩa đó, ông mong muốn nhân viên của mình ghi nhớ 5 giá trị cốt lõi là “tín - tinh - tâm - trung - tiến” trong việc phục vụ khách hàng.

“Bất động sản, xây dựng đang trong giai đoạn khó khăn nhưng cùng với việc đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ và các địa phương thì nhu cầu sẽ chắc chắn tăng lên. Bên cạnh đó, khi kinh tế hồi phục mạnh mẽ và các giải pháp tạo thuận lợi từ Nhà nước phát huy tác dụng sẽ là động lực để DN phấn đấu trong năm tới” - ông Trần Quang Huấn chia sẻ.

* Kỳ vọng vào các giải pháp của địa phương

Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nhiều DN cho rằng, việc quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện từ địa phương là động lực để họ mạnh dạn phát triển.

Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam Montri Suwanposri cho biết, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh đối với công ty là nguồn động viên to lớn đối với lãnh đạo, nhân viên toàn công ty để tiếp tục vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra trong quá trình hoạt động kinh doanh của DN tại Việt Nam.

“Hơn 30 năm đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai của chúng tôi. Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thì chúng tôi coi việc thể hiện trách nhiệm, đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội là nghĩa vụ đền ơn đất nước” - ông Montri Suwanposri chia sẻ.

Một trong những mục tiêu của Đồng Nai đến năm 2030 là trở thành địa phương có vị thế hàng đầu cả nước trong lĩnh vực dịch vụ logistics. Tỉnh đang triển khai các giải pháp để đưa logistics lên vị trí ngành kinh tế quan trọng thông qua kêu gọi đầu tư, nhất là vào vùng phụ cận cảng hàng không quốc tế Long Thành. Các DN kỳ vọng vào quy hoạch cũng như định hướng phát triển của tỉnh để đưa vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh của mình.

Giám đốc Công ty CP Thông Quan (TP.Biên Hòa) Đặng Văn Điềm đánh giá, tỉnh đã nhận thấy những lợi thế cũng như việc quy hoạch địa phương để làm sao trở thành tỉnh có dịch vụ logistics phát triển. Đồng thời, việc đầu tư đồng bộ hạ tầng là nhằm phục vụ cho nhu cầu của các DN trên địa bàn trong xuất, nhập khẩu khi quy mô kinh tế ngày càng lớn hơn.

Về phía địa phương, tại cuộc họp giao ban 4 bên nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới đây, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã giao nhiệm vụ phải làm ngay cho các sở, ngành, địa phương. Đặc biệt, đối với các công trình trọng điểm của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh, yêu cầu các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư tập trung tối đa trên tinh thần chỉ bàn làm, không bàn lùi; khó đâu gỡ đó để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành, vượt kế hoạch đề ra. Các huyện, thành phố rà soát kế hoạch kinh tế - xã hội của địa phương mình, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai. Trong quý I-2024, lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với từng địa phương để kịp thời có những chỉ đạo, xử lý tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

Văn Gia

Tin xem nhiều