Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị cho lập phương án bồi thường 125 thửa đất thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phạm Tùng
20:54, 04/06/2024

UBND huyện Long Thành đã kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận cho Hội đồng Bồi thường dự án lập phương án bồi thường đất bằng không đối với 125 thửa đất thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Long Thành, 125 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 22 tại xã Long Đức có nguồn gốc trước đây thu hồi đất của Nông trường Cao su Long Thành (thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai) đang sử dụng giao Công ty Kinh doanh nhà Đồng Nai quản lý. UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và môi trường rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nhằm hướng dẫn địa phương xác nhận hồ sơ đối với các thửa đất này. Tuy nhiên, đến nay chưa có kết quả.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh cho Hội đồng Bồi thường dự án lập phương án bồi thường đất bằng không (đất công). Về tài sản thì lập và bồi thường, hỗ trợ cho người đang sử dụng. Sau khi có kết quả xử lý của cơ quan chuyên môn, UBND tỉnh chỉ đạo đối với các trường hợp nêu trên, hội đồng bồi thường sẽ hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh, bổ sung theo quy định.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều