Báo Đồng Nai điện tử
En

400 hội viên nông dân được tuyên truyền về kinh tế tập thể

Đào Lê
21:07, 15/09/2024

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) Đồng Nai, trong tháng 8 của năm 2024, đơn vị đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền Luật HTX năm 2023 và các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể cho 400 cán bộ, hội viên nông dân; thành viên tổ hợp tác, HTX; câu lạc bộ năng suất cao; chủ trang trại... trên địa bàn các huyện Định Quán, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Nhơn Trạch.

Tại các hội nghị, báo cáo viên đã trình bày các nội dung về những điểm mới của Luật HTX năm 2023; những quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của HTX, tổ hợp tác; các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; giới thiệu một số mô hình HTX nổi bật, điển hình với cách làm mới trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đại biểu tham dự hội nghị đã chia sẻ và thảo luận tích cực các vấn đề về kỹ năng đàm phán và ký kết hợp đồng, quản trị tài chính trong HTX, phân tích báo cáo tài chính, kết hợp giải đáp những thắc mắc, khó khăn về những tình huống mà các HTX thường gặp.

Đào Lê

Tin xem nhiều