Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp bằng tri thức

09:07, 17/07/2016

Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn đại lý thuế Đồng Nai, Công ty TNHH một thành viên Tri Thức Là Sức Mạnh (TP.Biên Hòa) là một trong 2 gương mặt của Đồng Nai được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chọn vào tốp 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016.

Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn đại lý thuế Đồng Nai, Công ty TNHH một thành viên Tri Thức Là Sức Mạnh (TP.Biên Hòa) là một trong 2 gương mặt của Đồng Nai được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chọn vào tốp 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016.

Trần Việt Cường được bình chọn là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016.  Ảnh: B. Nguyên
Trần Việt Cường được bình chọn là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016. Ảnh: B. Nguyên

Không chỉ có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp (DN), doanh nhân trẻ này còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; là diễn giả trong các chương trình “Thắp sáng ước mơ cho sinh viên” tại các trường đại học…

* Nuôi khát vọng thành công

Trần Việt Cường chọn học ngành kế toán - kiểm toán vì đam mê. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ này quan niệm rằng “bạn chỉ giỏi khi giao thiệp với người giỏi”, và khi tư vấn cho các vị giám đốc thì sẽ có cơ hội học được nhiều điều hay từ chính các ông chủ DN. Khi ra trường, anh làm tư vấn viên trong lĩnh vực kế toán, tư vấn thuế, kiểm toán... Và đây cũng là quá trình chàng trai trẻ có khát vọng thành công này tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho hành trang khởi nghiệp của bản thân. 

Năm 2011, anh Trần Việt Cường thành lập Công ty TNHH một thành viên Tri Thức Là Sức Mạnh. Tên của DN đã thể hiện rất rõ quan niệm của anh về ý nghĩa quan trọng của tri thức để đi đến thành công. Tài sản quý giá nhất giúp công ty có chỗ đứng trên thị trường là nhờ những phần mềm về kế toán và marketing có những bước đột phá mới so với sản phẩm đã có trên thị trường. Năm 2014, Trần Việt Cường thành lập thêm Công ty TNHH dịch vụ tư vấn đại lý thuế Đồng Nai, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thuế, kế toán, kiểm toán, dịch vụ tư vấn cao cấp, đào tạo cho các chủ quản lý DN... Những dịch vụ của 2 DN này bổ trợ nhau, đáp ứng nhu cầu của DN trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

* Chuyên gia tư vấn

Theo anh Trần Việt Cường, DN nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay chủ yếu là công ty gia đình, để đứng vững khi bước vào hội nhập họ phải thay đổi để ngày càng chuyên nghiệp hơn. Trong đó, đòn bẩy để phát triển DN chính là kiến thức, năng lực của nhà quản lý, là xây dựng được đội ngũ nhân viên giỏi... DN rất cần các dịch vụ tư vấn và đào tạo về các kỹ năng mềm cho nhân viên, như: khả năng đàm phán, marketing hiện đại, phương pháp làm việc hiệu quả và tối ưu hóa thời gian, xây dựng văn hóa DN... Bản thân các chủ DN cũng có nhu cầu tư vấn, học những khóa đào tạo cấp cao về kế toán, về giải pháp xây dựng hệ thống kiểm soát để với chi phí tối thiểu đạt doanh thu tối đa…

Anh Cường chia sẻ: “Ai cũng có “một giếng nước” cần vượt qua bằng cách cố gắng tư duy đúng. Tôi không ngừng vượt qua những giới hạn của bản thân nhờ biết học cách tư duy của người giỏi để giải quyết vấn đề nhanh nhất, hiệu quả nhất”. Không ngừng học hỏi và hấp thụ những điều hay, doanh nhân trẻ xuất sắc này cũng sẵn sàng “cho đi”. Chính vì vậy, Trần Việt Cường đã sáng lập Trung tâm Kỹ năng toàn tập, thường xuyên tổ chức các buổi học hoàn toàn miễn phí vào những ngày cuối tuần rèn luyện các kỹ năng để khởi nghiệp thành công cho các bạn trẻ, như: cách quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, phát triển điểm mạnh và tiềm năng của mỗi người... Trang mạng xã hội chia sẻ về khởi nghiệp của anh thu hút đông đảo học viên, bạn trẻ quan tâm.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều