Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm nước giải khát từ nông sản địa phương

11:09, 23/09/2020

Từng làm việc trong ngành Nước giải khát nhiều năm nhưng vẫn luôn mong muốn xây dựng riêng cho mình một doanh nghiệp (DN) để sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp, ông Đặng Trần Hoàng Thụy, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Triều An đã quyết định "ra riêng" khởi nghiệp.

Từng làm việc trong ngành Nước giải khát nhiều năm nhưng vẫn luôn mong muốn xây dựng riêng cho mình một doanh nghiệp (DN) để sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp, ông Đặng Trần Hoàng Thụy, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Triều An đã quyết định "ra riêng" khởi nghiệp.

Ông Thụy trực tiếp giới thiệu nước giải khát bằng việc tặng sản phẩm dùng thử cho người tiêu dùng. Ảnh: Vương Thế
Ông Thụy trực tiếp giới thiệu nước giải khát bằng việc tặng sản phẩm dùng thử cho người tiêu dùng. Ảnh: Vương Thế

Sau những thời điểm “chới với” trên thị trường, các sản phẩm chủ lực từ nước ép trái cây mang thương hiệu Ever do công ty sản xuất đang dần gầy dựng được thương hiệu và trở nên quen thuộc hơn với khách hàng.

* Nước ép từ sản phẩm thiên nhiên

Ông Thụy cho hay, trước đây ông từng giữ vị trí quan trọng tại một DN sản xuất nước giải khát lớn. Quyết định khởi nghiệp, năm 2006 ông bắt tay vào thành lập DN riêng của mình, buổi ban đầu với các sản phẩm là nước uống đóng chai, nước giải khát. Tuy nhiên, giai đoạn này công ty non trẻ gặp rất nhiều khó khăn do biến động thị trường, đặc biệt là ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới kéo dài đến năm 2011.

Để có thể tồn tại, ông đã phải tìm mọi cách đưa việc về cho lao động trong công ty có việc làm. Hàng sản xuất ra chỉ bán cầm chừng với sản lượng không đáng kể, DN này chuyển hướng mở thêm lĩnh vực sản xuất chất đốt để lấy vốn duy trì hoạt động. Lấy ngắn nuôi dài, sản xuất viên nén mùn cưa làm chất đốt là phương án mà ông Thụy áp dụng để nuôi ý chí xây dựng được một thương hiệu mới cho ngành Thực phẩm đồ uống mà nguồn gốc sản phẩm đến từ thiên nhiên.

Nuôi dưỡng mục tiêu ấy, cho giải thể DN cũ, năm 2014, ông Thụy thành lập Công ty TNHH Thiên Triều An để tập trung vào sản xuất nước ép trái cây. Thay vì tự thuê đất xây nhà xưởng, ông quyết định thuê nhà xưởng có sẵn ở gần Khu công nghiệp Biên Hòa 1. “Việc thuê lại nhà xưởng xây sẵn với diện tích 3 ngàn m2 đã giúp DN có điều kiện tập trung nguồn lực đầu tư máy móc và nâng công suất sản xuất. Chúng tôi không phải đầu tư tiền mua đất và xây nhà xưởng, đỡ được rất nhiều chi phí ban đầu” - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Triều An Ðặng Trần Hoàng Thụy chia sẻ.

Sau gần 6 năm tái hoạt động, đến thời điểm hiện tại, Thiên Triều An đã có công suất thiết kế 150 ngàn thùng mỗi tháng với các sản phẩm như nước uống tinh khiết, nước tăng lực, đặc biệt là dòng nước ép từ các loại trái cây thiên nhiên của địa phương.

Theo ông Thụy, Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung có nguồn nguyên liệu trái cây rất phong phú. Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm từ trái cây vẫn còn bấp bênh, có nhiều thời điểm các loại trái cây được mùa, mất giá khiến người dân phải bán rẻ, Nhà nước phải giải cứu… Do đó, việc nâng cao giá trị cho nông sản, trái cây là điều mà ông rất trăn trở cùng nông dân. Các sản phẩm nước ép trái cây, thức uống giải khát có nguyên liệu từ thiên nhiên mà DN ông sản xuất đã góp một phần nhỏ vào việc giải quyết vấn đề nói trên.

* Liên tục làm mới sản phẩm

Là thương hiệu non trẻ, quy mô sản xuất nhỏ so với các thương hiệu tiền bối, tập đoàn lớn mạnh ngành Nước giải khát, muốn tồn tại được DN phải không ngừng nỗ lực làm mới mình. Hiện nay, Công ty TNHH Thiên Triều An đang có 4 dòng sản phẩm giải khát chủ lực là: nước yến nha đam Ever, nước chanh muối Ever, nước khoáng Ever và nước tăng lực Red Bear đã từng được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 2018. Với chiến lược mở rộng sản xuất, đa dạng sản phẩm, Thiên Triều An tiếp tục cho ra sản phẩm nước yến nha đam Thanh Đảo và nước yến nha đam mật ong…

Đặc biệt, từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng, người tiêu dùng quan tâm hơn đến sức đề kháng cho cơ thể. Nắm bắt tâm lý này, công ty đã dành thời gian nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm nước uống mật ong chanh sả gừng được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Để nhận diện thương hiệu, dịp ra mắt sản phẩm, công ty đã tặng hàng chục ngàn chai nước uống cho người dân trên địa bàn Đồng Nai, TP.HCM…

Riêng về dòng nước ép trái cây, công ty cũng đã cho ra thị trường 9 loại sản phẩm mang nhãn hiệu nước ép Ever, trong đó có các loại chính là nước ép chanh dây - nha đam, chanh dây đường phèn, mãng cầu xiêm, dưa lưới…

Một trong những giải pháp để nhận diện thương hiệu là ông Thụy đã tích cực đưa sản phẩm đi giới thiệu tại các hội nghị, hội thảo, các chương trình kết nối thương mại tại địa phương cũng như một số tỉnh, thành trọng điểm. Việc đưa sản phẩm vào siêu thị, chào bán trên các sàn thương mại điện tử cũng đang từng bước được mở rộng quy mô.

“Là DN nhỏ, quy mô và tiềm lực không lớn, chúng tôi chọn cách đa dạng hóa sản phẩm, liên tục đưa ra những mặt hàng mới và không đối đầu với các công ty lớn là cách làm riêng để tồn tại và phát triển DN trong thời buổi khó khăn, nhất là dưới tác động của dịch Covid-19 khiến nhu cầu thị trường sụt giảm” - ông Đặng Trần Hoàng Thụy chia sẻ thêm.

Vương Thế

 

 

Tin xem nhiều