Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập khẩu chất dẻo, hóa chất, sắt thép, thuốc trừ sâu gần 2,5 tỷ USD

09:06, 01/06/2022

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 5 tháng đầu năm, 4 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhập khẩu về nhiều để phục vụ cho sản xuất là: chất dẻo, hóa chất, sắt thép và thuốc trừ sâu. Doanh nghiệp đã chi gần 2,5 tỷ USD để nhập khẩu những mặt hàng trên.

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 5 tháng đầu năm, 4 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhập khẩu về nhiều để phục vụ cho sản xuất là: chất dẻo, hóa chất, sắt thép và thuốc trừ sâu. Doanh nghiệp đã chi gần 2,5 tỷ USD để nhập khẩu những mặt hàng trên. Trong đó, nhập khẩu hóa chất hơn 901 triệu USD, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2021; chất dẻo khoảng 855 triệu USD, tăng gần 13%; sắt thép các loại gần 632 triệu USD, tăng hơn 17%; thuốc trừ sâu hơn 102 triệu USD, tăng gần 17%.

Trong những nhóm hàng xuất khẩu trên, 3 mặt hàng là nguyên liệu chính cho sản xuất công nghiệp gồm có: chất dẻo, hóa chất, sắt thép các loại. Riêng thuốc trừ sâu để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp. Đây cũng là những nhóm hàng nhiều năm Đồng Nai phải nhập siêu lớn. Thị trường nhập khẩu chính của những mặt hàng trên là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan.

Khánh Minh

Tin xem nhiều