Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôn vinh lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải an toàn

Thành Nhân
08:29, 23/06/2023

Hội đồng Khen thưởng lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải an toàn tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết, khen thưởng danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn năm 2022.

Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Văn Đông tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt danh hiệu Lái xe an toàn trong nhiều năm liền. Ảnh: T.NHÂN
Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Văn Đông tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt danh hiệu Lái xe an toàn trong nhiều năm liền. Ảnh: T.NHÂN

Đây là hoạt động thiết thực nhằm ghi nhận các cá nhân lái xe, đơn vị vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT); đồng thời, là biện pháp tuyên truyền hiệu quả, thiết thực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với các đơn vị vận tải và các lái xe.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT

Trong 3 năm tham gia cuộc thi, từ năm 2020-2022, Công ty TNHH Vinh Phương Anh (TP.Long Khánh) đều đạt danh hiệu Doanh nghiệp vận tải an toàn và được tặng giấy khen của Sở GT-VT. Đặc biệt, đơn vị vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh về đạt tiêu chí doanh nghiệp an toàn trong nhiều năm liền. Đây là thành quả cho sự nỗ lực của đơn vị.

Giám đốc Công ty TNHH Vinh Phương Anh Dương Vinh cho biết, công tác đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ quan trọng được công ty quan tâm và chú trọng thực hiện. Từ đó, công ty luôn triển khai nghiêm ngặt các quy định đối với lái xe và phương tiện vận tải nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Một trong những tiêu chí được Công ty TNHH Vinh Phương Anh triển khai thực hiện tốt là ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe và nhân viên điều hành vận tải. Công ty thường xuyên phổ biển về nội quy, thỏa ước lao động; đồng thời, yêu cầu nhân viên ký vào bản cam kết lái xe an toàn, chấp hành thực hiện tốt quy định giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ hàng quý nhằm trau dồi đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, các quy định về ATGT cho tất cả tài xế. “Chúng tôi cho nhân viên đội xe đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt khi tham gia giao thông. Đồng thời, nếu phát hiện lái xe, phụ xe dương tính với heroin, moorphin thì công ty đình chỉ công tác và có biện pháp xử lý theo quy định” - ông Vinh chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Nhàn, lái xe của Công ty TNHH MTV Hoàng Phước Hải (H.Nhơn Trạch) cho hay, anh đã tham gia cuộc thi từ năm 2020 đến nay và cả 3 năm đều đoạt giải Lái xe an toàn, được nhận giấy khen của Sở GT-VT. Trong hội nghị tuyên dương lần này, anh vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh về đạt tiêu chí lái xe an toàn trong nhiều năm liền.

Hội đồng Khen thưởng lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải an toàn tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục phát động cuộc thi trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải, lái xe đăng ký tham gia đông hơn, để chương trình ngày một lan tỏa, hiệu quả.

Để có được danh hiệu khen thưởng trên, cá nhân anh Nhàn đã luôn nỗ lực trong thực hiện Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan của cơ quan quản lý nhà nước và của công ty đề ra. “Vai trò của người cầm lái rất quan trọng, chỉ cần một sai sót nhỏ trong công việc đã có thể gây tổn thất tài sản, nguy hiểm đến tính mạng con người và ảnh hưởng đến công việc, thu nhập, cuộc sống của bản thân, doanh nghiệp. Vì vậy, trách nhiệm và bổn phận của người lái xe khi tham gia giao thông là phải tuyệt đối tuân thủ Luật Giao thông đường bộ” - anh Nhàn bộc bạch.

Lan tỏa các đơn vị, cá nhân gương mẫu

Danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn được duy trì đều đặn hàng năm. Chương trình nhằm tạo thi đua trong việc chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Theo Sở GT-VT, năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, lĩnh vực vận tải đã hoạt động trở lại bình thường. Cho nên, hội đồng khen thưởng phát động giải thưởng danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn được thuận lợi và số lượng tham gia đông hơn so với năm 2021.

Cụ thể, cuộc thi có sự tham gia của 13 đơn vị doanh nghiệp, HTX vận tải và 177 lái xe đăng ký tham gia (tăng 7 đơn vị và 102 lái xe so với năm 2021). Sau khi xem xét đánh giá, hội đồng khen thưởng đã thống nhất khen thưởng cho 6 tập thể và 77 cá nhân lái xe đạt tiêu chí lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải an toàn. Trong đó, đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân đạt tiêu chí lái xe an toàn trong 3 năm liên tục, từ 2020-2022; tặng giấy khen của Sở GT-VT cho 6 tập thể và 77 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Phó giám đốc Sở GT-VT, Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng lái xe an toàn, doanh nghiệp vận tải an toàn tỉnh Dương Văn Đông cho biết, thời gian qua, hội đồng khen thưởng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch hành động Năm ATGT với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”… Qua đó, hội đồng khen thưởng đã phối hợp thực hiện các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi chở quá tải trọng cho phép, quá tốc độ, vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải. Công tác tuyên truyền là một trong các giải pháp trọng tâm được triển khai thực hiện rộng khắp, bằng nhiều hình thức nhằm tuyên truyền đến tất cả mọi đối tượng, để nắm bắt đầy đủ, kịp thời và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

Giải thưởng danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn được tổ chức từ năm 2013 cho đến nay đã tròn 10 năm nhằm tôn vinh các đơn vị vận tải, các lái xe có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần trong công tác giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh; giúp cho doanh nghiệp và lái xe nâng cao nhận thức, hạn chế được rủi ro, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tin xem nhiều