Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an ninh trật tự trong triển khai dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Trần Danh
16:07, 24/08/2023

(ĐN)- Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh vừa chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai) và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong quá trình triển khai dự án.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang chủ trì buổi làm việc
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang chủ trì buổi làm việc

Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7 km được UBND tỉnh ban hành quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư từ tháng 8-2022. Tuy nhiên, đến nay tiến độ triển khai dự án còn rất chậm. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy đã phân công thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang theo dõi việc triển khai dự án.

Tại buổi làm việc với đại diện các đơn vị liên quan, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang lắng nghe, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến quá trình thi công, thực hiện dự án. Trên cơ sở đó, sẽ tập hợp những kiến nghị, đề xuất và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần chủ động phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương có liên quan tham mưu thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án.

Trong đó, các đơn vị cần phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ dân có đất nằm trong khu vực phải thu hồi để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, các chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư… từ đó đồng thuận, hỗ trợ chính quyền trong việc bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, hạn chế đến mức thấp nhất các hoạt động khiếu nại, tố cáo gây phức tạp tình hình ANTT.

Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các địa phương: TP.Biên Hòa, H.Long Thành tăng cường công tác đảm bảo ANTT quá trình triển khai thực hiện dự án. 

Trần Danh

Tin xem nhiều