Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra hoạt động giám định tư pháp tại Sở NN-PTNT

An Nhơn
11:58, 17/10/2023

(ĐN)- Sáng 17-10, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động giám định tư pháp năm 2023 tại Sở NN-PTNT.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở NN-PTNT
Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở NN-PTNT

Theo Sở NN-PTNT, tính đến ngày 15-9, Sở hiện có 17 công chức được bổ nhiệm giám định viên tư pháp. Đa số các vụ việc thực hiện giám định tư pháp trong thời gian qua đều thuộc về lĩnh vực lâm nghiệp.

Do đó, Sở chuyển cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh thành lập Tổ giám định tư pháp. Các vụ việc trưng cầu giám định đều được Tổ giám định thực hiện theo đúng thời gian quy định và đảm bảo chất lượng các nội dung đã kết luận giám định.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Sở Tư pháp ghi nhận những nỗ lực trong tổ chức và hoạt động giám định tư pháp của Sở NN-PTNT trong thời gian qua.

Đoàn đã dành thời gian trao đổi nhằm giúp Sở NN-PTNT khắc phục kịp thời những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật về giám định tư pháp.

Ngoài ra, đoàn đề nghị Sở NN-PTNT tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn và mời chuyên gia bên ngành nông nghiệp về chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về giám định tư pháp cho các giám định viên trong thời gian tới.

An Nhơn

 

Tin xem nhiều