Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho tàu cập bến ‘chui’, 6 cán bộ, viên chức Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai bị kiểm điểm

Minh Thành
08:40, 24/12/2023

(ĐN) - Sở GT-VT vừa báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai cho tàu cập bến “chui ”.

Trước đó, cuối tháng 7-2023, các cơ quan báo chí phản ánh việc nhiều phương tiện thủy có mớm nước lớn hơn quy định nhưng vẫn cập bến tại một số bến thủy nội địa để bốc dỡ hàng hóa, vật liệu xây dựng tại một số bến dọc sông Đồng Nai (đoạn qua TP.Biên Hòa).

Các phương tiện neo đậu tại một số bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai (đoạn qua TP.Biên Hòa). Ảnh: CTV
Các phương tiện neo đậu tại một số bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai (đoạn qua TP.Biên Hòa). Ảnh: CTV

Sau khi thông tin được cơ quan báo chí đăng tải vào cuối tháng 7-2023, Sở GT-VT đã giao Thanh tra giao thông (Sở GT-VT) chủ trì cùng với Phòng Quản lý phương tiện, vận tải và người lái, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông thành lập tổ xác minh sự việc.

Dựa trên kết quả xác minh, Sở GT-VT đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Giám đốc và Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai, Trưởng đại diện Cảng vụ và 3 viên chức. Sau khi có kết quả kiểm điểm, Giám đốc Sở GT-VT tiếp tục có văn bản về việc phê bình các cá nhân thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai và chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động cảng, bến, phương tiện.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GT-VT đã đồng ý cho Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai Nguyễn Thành Tài được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng từ ngày 1-12-2023.

Trước đó, Cảng vụ Đường thủy nội địa Đồng Nai cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 3/6 phương tiện bị phản ánh cập bến “chui”, gồm các tàu: AG-24599, TG-14399, SG-9152 với các lỗi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn trước khi đưa phương tiện vào cảng, bến thủy nội địa; lập biên bản vi phạm hành chính đối với 1 chủ bến cho tàu SG-9152 bốc dỡ hàng khi chưa được cấp phép là chưa đúng quy định hiện hành. Còn lại 3 phương tiện chưa lập biên bản do không phát hiện được.

Minh Thành

Tin xem nhiều