Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị làm đường dân sinh và đường song hành tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Trần Thanh Trúc
21:50, 29/09/2024

Bộ Giao thông vận tải vừa có trả lời kiến nghị của người dân Đồng Nai về việc làm thêm đường dân sinh và đường song hành tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua xã Phước An (huyện Long Thành) để việc đi lại được thuận tiện.

Theo Bộ Giao thông vận tải, năm 2019, trên cơ sở ý kiến của địa phương, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất bổ sung một số đường gom thuộc địa bàn xã Phước An (huyện Long Thành) vào gói thầu A6 thuộc Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Tuy nhiên, nhà tài trợ ADB không đồng thuận bổ sung hạng mục này vào dự án do cần phải giải phóng mặt bằng bổ sung và thời gian còn lại của hiệp định vay vốn không đảm bảo hoàn thành các hạng mục này.

Đến nay, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân hai bên đường cao tốc, VEC đã đề xuất bổ sung hạng mục đường gom vào Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sử dụng nguồn vốn tự thu xếp của VEC. Trên cơ sở đề nghị của VEC, cuối tháng 8-2024, Bộ Giao thông vận tải đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Sau khi chủ trương đầu tư điều chỉnh (bao gồm việc sử dụng nguồn vốn VEC tự thu xếp cho các hạng mục bổ sung) được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo VEC khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan, phối hợp với địa phương xem xét, thực hiện các hạng mục đảm bảo việc đi lại của người dân trong khu vực.

Trần Thanh Trúc

Tin xem nhiều