Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Thất vọng với M.U và Chelsea

Trần Phạm
08:16, 22/08/2023

Vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh khép lại với những kết quả bất ngờ khi M.U lần đầu trắng tay rời Tottenham Stadium sau 2 năm, trong khi Chelsea thất bại trong việc tìm trận thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Caicedo gây thất vọng trong ngày ra mắt Chelsea
Caicedo gây thất vọng trong ngày ra mắt Chelsea

Trận cầu tâm điểm đầu tiên của vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh, M.U có chuyến hành quân đầy thử thách đến sân Tottenham. Dù phải làm khách nhưng các cầu thủ M.U nhập cuộc rất tự tin, thậm chí họ còn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn chủ nhà trong hiệp 1. Trong khi đó, Spurs cũng không chịu lép vế với những đường phản công sắc nét, trong đó có 2 tình huống đưa bóng chạm xà ngang và cột dọc khung thành M.U.

Sau hiệp 1 khá cân bằng, Spurs bắt đầu tăng tốc sau giờ nghỉ và có 2 bàn thắng. Phút 49, Kulusevski có đường căng ngang, bóng chạm vào người Lisandro Martinez đổi hướng giúp Matar Sarr ập vào sút tung lưới M.U. Đến phút 83, cú sút hụt bóng của Ben Davies khiến Martinez lúng túng chạm bóng phá lưới nhà, ấn định tỷ số 2-0 cho Spurs.

Một đại diện khác của thành Manchester là Man City cũng có trận cầu khó khăn khi tiếp Newcastle. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở các trận đấu còn lại, Liverpool thắng Bournemouth 3-1; Brighton đại thắng Wolves với tỷ số 4-1; Nottinham Forest 2-1 Sheffield; Fulham 0-3 Brentford; Aston Villa 4-0 Everton.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc tốt hơn và tìm được bàn thắng ngay trong hiệp 1. Phút 31, Foden có pha căng ngang thuận lợi để Alvarez tung cú dứt điểm trái phá trong vòng cấm hạ gục thủ thành Nick Pope. Sau khi có bàn dẫn trước, Man City tiếp tục làm chủ cuộc chơi nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hơn 60 phút còn lại của trận đấu. Toàn thắng sau 2 vòng đấu, Man City chỉ xếp sau Brighton trên bảng xếp hạng vì kém hiệu số.

Một trận cầu khác ở vòng 2 cũng thu hút nhiều sự quan tâm là trận derby London giữa West Ham và Chelsea. Người hâm mộ The Blues đã háo hức xem màn ra mắt của tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Moises Caicedo, nhưng màn trình diễn của cầu thủ trị giá 115 triệu bảng trong 35 phút xuất hiện trên sân chỉ gói gọn trong 2 từ “thảm họa”.

Cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm giành 3 điểm đầu tay bằng thế trận đôi công đặc sắc. Đội chủ nhà West ham vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 với pha dàn xếp đá phạt góc bài bản, Aguerd là người lập công với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Bị dẫn bàn, Chelsea dồn lên tấn công và có bàn gỡ do công của Chukwuemeka. Thậm chí, The Blues còn có cơ hội vượt lên dẫn trước nếu như Enzo Fernandes thực hiện thành công quả phạt 11m ở cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, West Ham tiếp tục là đội bắt nhịp tốt hơn và Michail Antonio có cú dứt điểm đầy quyết đoán làm tung lưới Chelsea ở phút 53. Trong lúc bế tắc thì Chelsea được hưởng lợi thế hơn người sau khi Aguerd nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Tuy nhiên, lợi thế hơn người không đủ để giúp Chelsea tìm được bàn gỡ, mà tân binh Caicedo còn góp phần kết liễu đội nhà khi phạm lỗi với Emerson trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Paqueta không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ cho West Ham trong trận derby London.

Thất bại trước West Ham khiến Chelsea tụt xuống hạng 13 với 1 điểm sau 2 vòng đấu. Trận thua này còn khiến HLV Pochettino gặp nhiều áp lực, bởi Chelsea đã chi ra gần 400 triệu euro để tăng cường lực lượng nhưng kết quả vẫn chưa khả quan so với mùa trước. Nếu không sớm cải thiện tình hình ở những trận cầu sắp tới thì HLV người Argentina hoàn toàn có khả năng nối gót các HLV tiền nhiệm ra đi như: Tuchel, Graham Potter, Lampard.

Trần Phạm

Tin xem nhiều