Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City - Liverpool: Khẳng định sức mạnh tại Etihad

Trần Phạm
11:01, 25/11/2023

Không máu lửa như derby Merseyside Liverpool - Everton, không ồn ào như derby thành Manchester, cũng không thù địch như derby Bắc London Arsenal - Tottenham, nhưng trận đấu giữa Man City - Liverpool nhiều năm trở lại đây được xem là derby của nước Anh, bởi chất lượng chuyên môn cũng như sự ganh đua mà 2 đội mạnh nhất nước Anh đem lại.

 

* Đại chiến thế hệ mới

Trong quá khứ, khi nhắc đến derby nước Anh, người hâm mộ bóng đá sẽ nghĩ đến những trận cầu đỉnh cao có sự góp mặt của 2 đại diện giàu thành tích nhất của bóng đá Anh là Liverpool và M.U. Tuy nhiên, trong 10 năm trở lại đây, khi “Quỷ đỏ” không còn giữ được vị thế của một CLB hàng đầu nước Anh thì Man City dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Pep Guardiola đã nhanh chân thay thế M.U trở thành đại kình địch của Liverpool.

Kể từ mùa giải 2018-2019, Man City - Liverpool luôn tạo ra những màn so kè kịch tính trong cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Điển hình có thể kể đến màn nước rút nghẹt thở ở mùa giải 2018-2019, khi Liverpool cán đích với số điểm 97 mà vẫn phải về nhì, vì kém Man City 1 điểm. Điều đáng nói, với số điểm trên, The Kop hoàn toàn có thể vô địch giải đấu nếu đối thủ của họ không phải Man City. Đến mùa 2021-2022, Man City lại một lần nữa khiến Liverpool ngậm trái đắng khi vô địch với 1 điểm nhiều hơn.

Dù liên tục thất bại trước Man City trên đường đua danh hiệu nhưng không thể phủ nhận The Kop chính là đối thủ nặng ký nhất mà Man City phải đụng độ trong nhiều năm qua. Điều này đã được thừa nhận bởi HLV Pep Guardiola trong buổi họp báo trước trận đại chiến.

* Kéo sập Etihad?

Trở lại với trận đấu diễn ra vào đêm nay, Man City sẽ bước vào trận đấu với điểm tựa sân nhà Etihad, nơi họ đang duy trì được mạch 23 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, cùng thành tích ghi 76 bàn, chỉ để thủng lưới 11 lần. Sân Etihad còn được xem là nơi đi dễ khó về đối với Liverpool, bởi họ vẫn chưa giành được chiến thắng nào khi đến làm khách trong 5 năm qua. Ngoài ra, phong độ ghi bàn của các chân sút Man City cũng rất tốt với hiệu suất 3,8 bàn/trận trong 5 trận gần nhất, khiến người hâm mộ có thể tự tin vào một chiến thắng cho đội chủ sân Etiahd vào đêm nay.

Trong khi đó, Liverpool sau mùa giải 2022-2023 đầy thất vọng đã trỗi dậy mạnh mẽ và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa giải năm nay. Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Brentford giúp The Kop có trận thắng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay và vươn lên hạng 2, chỉ kém Man City 1 điểm trong cuộc đua vô địch.

Việc đến làm khách và đánh bại Man City trên sân Etihad không phải là chuyện dễ dàng, nhưng Liverpool có thể học Wolves và Arsenal cách thức đánh bại nhà ĐKVĐ. Trong trận đấu với Man City, cả Wolves lẫn Arsenal đều lấy phòng thủ làm chủ đạo, khiến hàng công của Man City gặp bế tắc, rồi từ đó thực hiện những “cú đấm chí mạng” ở giai đoạn cuối để giành chiến thắng. Đây cũng không phải là phương án quá mới đối với Liverpool, bởi các học trò của HLV Jurgen Klopp đã làm điều tương tự trong chiến thắng 1-0 trước Man City tại Anfield mùa giải trước. Với những chân sút có khả năng tạo đột biến như: Salah, Nunez hay Diaz…, Liverpool hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu chơi phản công trong trận đấu đêm nay.

Man City muốn khẳng định vị thế của một nhà vô địch, còn Liverpool chắc chắn không muốn một lần nữa nếm trái đắng trước The Citizens trong cuộc đua vô địch. Dù kết quả có thế nào thì trận đại chiến trên sân Etihad tối nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều