Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng loại Cúp Quốc gia: Tâm điểm Hà Nội và TP.HCM

Trường Xuyên
10:01, 25/11/2023

Trong 9 trận đấu của vòng loại Cúp QG, có 6 cặp “nội chiến” giữa các đội cùng hạng, chia đều 3 cặp V.League và 3 cặp hạng Nhất. Tâm điểm là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy và sân Thống Nhất.

CAHN sẽ có nụ cười chiến thắng đầu tiên cùng tân HLV Gong Oh-kyun

CAHN với màn ra mắt của HLV Gong Oh-kyun sẽ tiếp đón HAGL. Đây cũng được chọn là trận khai mạc của Cúp QG 2023-2024. Chưa đầy 1 tháng trước, ở vòng 2 V.League, CAHN đã thắng đậm HAGL 3-0 ngay tại Pleiku. Lần gặp lại này, không chỉ là chủ nhà, CAHN còn có thể có sự phục vụ của Quang Hải. Bị rách cơ từ trận đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Uzbekistan vào ngày

13-10, Quang Hải vẫn chưa chơi cho CAHN trận nào từ đầu mùa. Với Quang Hải, CAHN chẳng khác nào một đội tuyển quốc gia thu nhỏ khi có đến 8 tuyển thủ.

Sau khi hoàn thành thủ tục, HAGL cũng sẽ có màn ra mắt của tiền đạo John Cley - chân sút từng ghi 9 bàn cho CAHN mùa trước. Nhưng rất khó để đội bóng Phố núi đòi được nợ.

Trận đấu muộn nhất giữa CLB TP.HCM và B.Bình Dương cũng rất hứa hẹn. Cả 2 đội phải đua trụ hạng ở V.League mùa trước, nhưng mùa này đều có những đầu tư, thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi B.Bình Dương đã sớm ổn định thì CLB TP.HCM lại vừa bất ngờ “trảm tướng” Vũ Tiến Thành. Rất nhiều cái tên HLV mới được tung ra, trong đó có “cặp bài trùng” Park Hang-seo - Lee Young-jin, nhưng chỉ từ tuyên bố một chiều của một lãnh đạo CLB. Thêm vào đó, lại có thông tin đội bóng này còn nợ ban huấn luyện, cầu thủ tới 30 tỷ đồng. Sự không rõ ràng, rối ren ấy khiến các cầu thủ khó toàn tâm toàn ý cho cuộc tiếp đón B.Bình Dương, vốn đã được làm nóng bằng trận đấu bù vòng 1 với Hà Nội FC.

Ở cặp V.League còn lại, Khánh Hòa tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở V.League, 2 đội đang đứng sát nhau ở vị trí thứ 9 và 10, Khánh Hòa hơn chỉ 1 điểm, nhưng với khó khăn về tài chính, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ không “máu” với Cúp QG.

Trong 3 cặp đấu giữa các đội hạng Nhất, đáng chú ý nhất là trận “derby đèo Hải Vân” SHB.Đà Nẵng - Huế. Đây là trận tái đấu vòng 1 Giải hạng Nhất mà đội chủ sân Hòa Xuân đã thắng 2-0, để cựu vương V.League mở đầu cho chiến dịch trở lại “mái nhà xưa”. Dù chưa thuyết phục lắm nhưng sau 4 vòng đấu, SHB.Đà Nẵng của HLV Trương Việt Hoàng đang dẫn đầu với 8 điểm (2 thắng, 2 hòa). Tuy nhiên, chỉ với 1 điểm kém hơn SHB.Đà Nẵng, chính Huế mới là kẻ thách thức đối với SHB.Đà Nẵng, chứ không phải PVF-CAND hay Bình Phước. Sau thất bại trước SHB.Đà Nẵng trong ngày mở màn, Huế đã bất bại 3 trận liền, trong đó có 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Phù Đổng Ninh Bình, Hòa Bình và hòa Phú Thọ 0-0. Có điều, không dễ để Huế đòi nợ khi xét về cả thực lực lẫn động lực họ đều thua kém đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Trong 3 cặp giữa V.League và hạng Nhất, trận SLNA - Đồng Tháp được xem là chênh lệch nhất, nhưng việc đội chủ nhà xứ Nghệ không có ngoại binh, còn nội binh thì trẻ hóa mạnh mẽ, trong khi đội Đồng Tháp tư tưởng hoàn toàn thoải mái, biết đâu bất ngờ lại xảy ra. Chính SLNA ở Cúp QG mùa trước từng bị loại bởi đội hạng Nhất Quảng Nam, cũng ngay tại vòng đầu tiên trên sân nhà.

Sân Đồng Xoài sẽ lại mở hội khi Trường Tươi Bình Phước tiếp đội đang dẫn đầu V.League Nam Định. Đây sẽ phần nào là thước đo xem thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức có thực sự là ứng cử viên thăng hạng mùa này.

Vòng loại Cúp QG

Thứ bảy 25-11, 17 giờ: SHB.Đà Nẵng - Huế; 19 giờ 15: CAHN - HAGL.

Chủ nhật 26-11, 17 giờ: SLNA - Đồng Tháp; 18 giờ: Khánh Hòa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Phước - Nam Định.

Thứ hai 27-11, 19 giờ 15: TP.HCM - B.Bình Dương.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều