Báo Đồng Nai điện tử
En

Bốc thăm vòng 1/16 UEFA Champions League: Đại chiến Italy - Tây Ban Nha

Trần Phạm
21:30, 19/12/2023

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu của vòng 1/16 UEFA Champions League diễn ra vào tối 18-12 đã không có bất ngờ lớn diễn ra. Các ứng cử viên vô địch như: Man City, Real Madrid hay Bayern Munich đều hài lòng khi gặp các đối thủ nhẹ cân. Đáng chú ý ở vòng 1/16 là các cuộc đối đầu Italy - Tây Ban Nha.

 

Cặp đấu đáng chú ý có thể nhắc đến đầu tiên là cuộc đụng độ giữa Inter Milan và Atletico Madrid. Sau khi để Real Sociedad cầm hòa trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng, lá thăm may rủi đã đẩy Inter vào cuộc chiến “sinh tử” với một đại diện của Tây Ban Nha khác là Atletico Madrid. Việc phải đụng độ Atletico Madrid chưa bao giờ là “niềm vui” đối với mọi đội bóng, bất chấp Inter Milan đang có phong độ cao.

Tại Serie A, Inter đang dẫn đầu với 41 điểm sau 16 vòng đấu, tạo được khoảng cách 4 điểm so với đội xếp sau và nhiều khả năng sẽ là đội vô địch lượt đi. Còn tại Champions League, dù bước vào vòng 1/16 với vị trí nhì bảng D nhưng Inter đã không để thua đối thủ nào trong bảng đấu với 4 thắng, 2 hòa và chỉ xếp sau Real Soceidad vì thua hiệu số phụ. Với phong độ hiện tại, có thể nói Inter Milan là đội bóng khó nhằn nhất trong số các đội thuộc nhóm hạt giống số 2.

Còn với Atletico Madrid, đại diện của Tây Ban Nha đang có phong độ khá tốt tại La Liga lẫn đấu trường quốc tế khi dễ dàng đi tiếp với vị trí nhất bảng E, cũng như duy trì được một vị trí trong tốp 4 tại La Liga. Ngoài ra, việc đối đầu với Inter tại vòng đấu này sẽ là cuộc chiến khá đặc biệt khi HLV Simeone của Atletico thời còn thi đấu từng khoác áo Inter trong 2 năm và cùng đội bóng này vô địch cúp quốc gia Italy. Với sức mạnh tương đồng cùng duyên nợ của đôi bên, đây sẽ là cặp đấu cân bằng và hết sức khó lường.

Một cuộc so tài Italy - Tây Ban Nha cũng rất đáng chú ý là trận đại chiến giữa 2 nhà ĐKVĐ Serie A và La Liga là Napoli - Barcelona. Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, đại diện của Serie A gần như không có cửa để so sánh với Barca, bởi trong 6 lần gần nhất 2 đội gặp nhau thì Barca thắng đến 4, hòa 2. Xét riêng thành tích đối đầu tại vòng knock-out Champions League thì Barca cũng là đội hưởng niềm vui chiến thắng sau cùng trong 4 lần đụng độ gần nhất.

So với mùa giải trước, Napoli đang thụt lùi rất nhiều sau khi HLV Spalletti ra đi. Tại Serie A lúc này, Napoli gần như đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương khi bị Inter Milan bỏ xa đến 14 điểm. Còn tại đấu trường Champions League, đội chủ sân Diego Maradona cũng rất chật vật để giành được vé vào vòng 1/16.

Trong khi ở bên kia chiến tuyến, tình hình của Barca cũng không khá hơn. Phong độ của đội chủ sân Nou Camp ở mùa giải này khá phập phù, trận hay trận dở, khiến họ bị tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch La Liga khi kém đội đầu bảng Girona đến 9 điểm sau 17 vòng đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV Xavi tại Champions League lại khá tốt khi vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng H. Vậy nên, so với Napoli thì Barca vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về phong độ lẫn thực lực. Tuy nhiên, với tính chất của một cặp đấu loại trực tiếp cùng dàn ngôi sao chất lượng mà 2 đội đang sở hữu, đây vẫn là một cặp đấu hứa hẹn sẽ có bất ngờ lớn xảy ra.

Bên cạnh 2 cặp đại chiến Italy - Tây Ban Nha, vòng 1/16 Champions League còn có những cuộc đối đầu hấp dẫn khác như: Porto - Arsenal, PSG - Real Sociedad, PSV - Dortmund…

Trần Phạm

Tin xem nhiều