Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 14 Ngoại hạng Anh: Arsenal xây chắc ngôi đầu

Trần Phạm
06:27, 04/12/2023

Lượt trận 14 Ngoại hạng Anh đêm 2, rạng sáng 3-12 vừa qua, Arsenal đã nhẹ nhàng đánh bại Wolves 2-1 để xây chắc ngôi đầu. Trong khi ở nhóm cuối bảng, Burnley và Everton đều giành chiến thắng khiến cuộc đua trụ hạng đang nóng dần lên.

Arsenal đang thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây
Arsenal đang thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây

* Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng

Arsenal đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp khi thể hiện một phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Cách đây 1 tuần, Pháo thủ đã tận dụng thành công việc Man City bị Liverpool cầm chân để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh; sau đó, họ đè bẹp Lens với 6 bàn để đoạt vé vào vòng 1/16 Champions League. Nếu tính trên mọi đấu trường, Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Vì vậy, các Pháo thủ tự tin vào một chiến thắng khi tiếp đón Wolves và thực tế đã chứng minh chỉ 6 phút sau khi bóng lăn.

Tiếp đón đối thủ ưa thích Wolves, đội đã toàn thua Arsenal trong 4 lần đối đầu gần nhất, các Pháo thủ nhập cuộc rất tự tin và sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Bukayo Saka ở phút thứ 6. Đến phút 15, đội chủ nhà có pha phối hợp chuẩn mực trong vùng cấm địa của Wolves trước khi đội trưởng Odergaardđưa Arsenal dẫn trước 2 bàn. Những phút sau đó, Arsenal vẫn là đội thi đấu chủ động, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong một thoáng mất tập trung của Zincheko đã giúp đội khách có bàn thắng danh dự nhờ công của Cunha.

Thắng chung cuộc 2-1 trước Wolves giúp Arsenal hơn Man City 4 điểm, qua đó giữ vững vị trí nhất bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu.

Ở trận cầu tâm điểm của vòng 14 Ngoại hạng Anh, với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao, Newcastle đã thắng M.U nhờ pha làm bàn của Antony Gordon. Có vẻ như trận hòa 3-3 trước Galatasaray hồi giữa tuần đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của “Quỷ đỏ”. Các học trò của HLV Erik ten Hag đã bị đội chủ nhà áp đảo về mọi mặt.

Cụ thể, Newcastle không chỉ có bàn thắng mà còn có tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 65% (gấp đôi M.U), tung ra 22 cú sút về phía khung thành của thủ môn Onana; trong khi M.U chỉ có 7 cú dứt điểm và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành. Có thể nói, đây là trận thua hoàn toàn của M.U trước Newcastle. Chiến thắng này giúp “Chích chòe” vươn lên hạng 5 và chỉ còn cách tốp 4 có 2 điểm; còn với M.U, trận thua này sẽ mở ra chuỗi ngày đen tối của họ khi lịch thi đấu sắp tới rất khó khăn.

* Everton và Burnley tìm đường sinh tồn

Dường như việc bị Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh phạt 10 điểm, cùng trận thua 0-3 trước M.U tuần trước không thể đánh gục được ý chí chiến đấu của Everton; họ vẫn đang thể hiện được khát khao trụ hạng vô cùng lớn, đặc biệt là trong trận đấu với Nottingham Forest vừa qua. The Toffees dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng vẫn tạo nên được điểm nhấn của trận đấu với pha làm bàn duy nhất thuộc về McNeil. Chiến thắng quý giá trước Nottingham Forest giúp tâm lý của các cầu thủ Everton phần nào được gỡ bỏ sau án phạt nặng nề vừa qua. Ngoài ra, 3 điểm có được giúp Everton chỉ còn cách vị trí an toàn của Luton 2 điểm.

Ở một trận đấu khác, 2 đội xếp cuối bảng Burnley và Sheffield có trận chiến sinh tồn nhằm tìm đường trụ hạng. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Burnley có chiến thắng tưng bừng với 5 bàn thắng do công của: Rodriguez (phút 1), Larsen (phút 29), Amdouni (phút 73), Koleosho (phút 75) và Bronhill (phút 80). Chiến thắng trước Sheffield cùng với việc Luton để thua Brentford ở trận đấu cùng giờ giúp Burnley có được 7 điểm, bằng với Everton, đặc biệt là có cơ hội thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều