Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 18 Ngoại hạng Anh: Quà Giáng sinh thuộc về ai?

Trần Phạm
09:01, 23/12/2023

Vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra trước thềm Giáng sinh nên CĐV của các đội bóng rất mong CLB họ yêu thích sẽ tặng quà bằng một chiến thắng. Đặc biệt là với CĐV của Arsenal và Liverpool, bởi đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

* Phân định ngôi đầu

Sau một mùa giải gây thất vọng, The Kop đã trỗi dậy mạnh mẽ bằng một phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Sau 17 vòng, Liverpool xếp thứ hai với 38 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal chỉ 1 điểm.

Tuy nhiên, The Kop cũng có điểm yếu là thói quen để đối thủ dẫn trước, khiến họ thường phải chơi trong thế bám đuổi. Hiện Liverpool là đội có nhiều lần để đối thủ dẫn trước nhiều nhất trong nhóm “Big-six” với 9 lần phải thi đấu ở thế bám đuổi. 9 trận đấu đó đã khiến họ đánh rơi 9 điểm. Thói quen xấu này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vô địch của Liverpool.

Ngoài ra, hàng tiền vệ thiếu bản sắc cũng góp phần khiến Liverpool gặp nhiều trở ngại. Trong 4 tiền vệ được mua về, chỉ có Mac Allister phần nào thể hiện được đẳng cấp nhưng lại gặp chấn thương, trong khi Endo, Szoboszlai và Gravenberch lại thi đấu thất thường. Chính 3 tiền vệ này thi đấu dưới sức khiến Liverpool bị M.U cầm hòa trên sân nhà ở vòng trước. Chưa hết, hàng công của họ quá phụ thuộc vào Salah, trong khi Nunez, Luis Diaz thường tỏ ra vô duyên trước khung thành của đối thủ.

Trong khi đó, Arsenal cũng có những vấn đề riêng, nhất là mỗi khi thi đấu xa nhà. Mùa này, Arsenal đã thua 4 trận trên mọi đấu trường, đều là các trận trên sân khách. Tuy nhiên, CĐV của Arsenal có thể yên tâm về khả năng chiến thắng của đội nhà, bởi mùa giải này thành tích đối đầu của Pháo thủ với nhóm “Big-six” khá tốt với 2 thắng, 2 hòa. Họ cũng đã có màn trình diễn rất hay trong lần gần nhất đến làm khách tại Anfield khi cầm hòa Liverpool 2-2 vào ngày 9-4. Ngoài ra, so về lực lượng, Arsenal ít có ca chấn thương ở những vị trí quan trọng hơn Liverpool. Đây là cơ hội tốt để Pháo thủ phá “dớp” 11 năm không thắng tại Anfield.

Một trận hòa không thể làm hài lòng CĐV của 2 đội, vì họ sẽ bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu bảng xếp hạng vào tay Aston Villa, đội chỉ phải gặp Sheffield đang xếp cuối bảng. Quyết tâm giành chiến thắng đến từ Arsenal lẫn Liverpool sẽ khiến trận đại chiến đêm nay trở nên hấp dẫn.

* Chelsea, M.U và Tottenham cùng vui?

Nếu như Liverpool phải đụng độ Arsenal trong trận cầu phân định ngôi đầu bảng, Man City phải đá chung kết FIFA Club World Cup thì CĐV của 3 đội bóng còn lại thuộc nhóm “Big-six” là M.U, Chelsea và Tottenham sẽ có cơ hội tận hưởng niềm vui khi chỉ gặp các đội bóng yếu hơn.

Ở trận đấu sớm diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay, M.U sẽ làm khách trên sân West Ham. Đội chủ nhà đang có phong độ phập phù thời gian qua khi có những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham, Wolves hay Freiburg, nhưng cũng dễ dàng bị Fulham, Liverpool chọc thủng lưới đến 5 lần. Vì vậy, thật khó có thể hình dung West Ham sẽ thi đấu như thế nào trước M.U. Về phần M.U., trận hòa 1-1 trên sân Anfield đã tiếp thêm sự tự tin cho họ trong chuyến làm khách trên sân West Ham. Ngoài ra, trong 4 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, M.U đã thắng 3 lần, chỉ
thua 1.

Trong khi đó, Chelsea được dự đoán sẽ có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi chỉ làm khách trên sân Wolves đang bất ổn với 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Tương tự là Tottenham, dù đối đầu với Everton đang có phong độ cao nhưng với dàn nhân sự chất lượng hơn, “Gà trống” được đánh giá cao hơn trong trận cầu đêm nay.

Trần Phạm

Tin xem nhiều
KATA Tech Vang hồng Hỗ trợ thiết kế hộp quà tặng doanh nghiệp in logo