Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 10 V.League: Đồng Nai có bước tiến mạnh mẽ nhất

08:04, 01/04/2014

Vòng đấu này ghi nhận một kỷ lục của V.League đó là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất với chiến thắng 6-3 của QNK Quảng Nam trước Than QN, để cùng với trận đánh tennis của HN T&T trước ĐTLA làm nên cơn mưa bàn thắng của vòng đấu với tổng cộng 27 lần lưới các đội rung lên (chỉ duy nhất Đồng Nai giữ sạch lưới), bình quân có đến 4,5 bàn/trận.

Vòng đấu này ghi nhận một kỷ lục của V.League đó là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất với chiến thắng 6-3 của QNK Quảng Nam trước Than QN, để cùng với trận đánh tennis của HN T&T trước ĐTLA làm nên cơn mưa bàn thắng của vòng đấu với tổng cộng 27 lần lưới các đội rung lên (chỉ duy nhất Đồng Nai giữ sạch lưới), bình quân có đến 4,5 bàn/trận. Tuy nhiên đây lại không phải là vòng đấu của các chủ nhà khi Quảng Nam là đội duy nhất ca khúc khải hoàn.

Đồng Nai (trái) nhảy một lúc 5 bậc trên bảng xếp hạng. Ảnh: T.L
Đồng Nai (trái) nhảy một lúc 5 bậc trên bảng xếp hạng. Ảnh: T.L

Thanh Hóa tiếp tục giữ vững thành tích bất bại, nhưng chuỗi 7 trận thắng liên tiếp đã bị chặn lại bởi HAGL (1-1), dù vậy đội bóng xứ Thanh vẫn cô đơn trên đỉnh với khoảng cách 6 điểm so với đối thủ gần nhất. B.Bình Dương với chiến thắng đầu tiên (3-1) tại Chi Lăng sau 11 lần trước đó chỉ hòa và thua, tiếp tục duy trì ngôi nhì. Việc 2 đội chủ nhà HAGL và SHB.ĐN đều mất điểm đã giúp Đồng Nai trở thành đội có bước tiến mạnh mẽ nhất ở vòng này. Chiến tích quật ngã SLNA ngay tại thánh địa Vinh đã đưa thầy trò HLV Trần Bình Sự từ vị trí thứ 9 lên hạng 5. Như vậy, 2 chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước đối thủ mạnh HAGL và SLNA chỉ trong 1 tuần, đã đưa Đồng Nai nhảy một lúc 5 bậc trên bảng xếp hạng, xếp trên một loạt các tên tuổi: SLNA, HAGL, Hải Phòng, SHB.ĐN, V.Ninh Bình...

Trong khi đó “hiện tượng” Than QN đã thực sự bị bắt bài, 3 trận thua liên tiếp khiến đội bóng đất mỏ từ ngôi nhì tụt dần xuống thứ 4 và đã bị Đồng Nai áp sát với khoảng cách đúng 1 điểm.

Ở đáy bảng, trước 2 đối thủ đang bay cao ở đấu trường AFC Cup, dù có lợi thế sân nhà nhưng 2 đội chót bảng ĐBSCL đều không thể tận dụng cơ hội, thậm chí ĐTLA còn thảm bại bằng một set tennis 1-6 trước Hà Nội T&T. Còn kết quả 2-2 tại Long Xuyên khiến cả 2 đội đều không hài lòng khi V.Ninh Bình tiếp tục bất động ở vị trí thứ 11, còn An Giang chôn chân ở đáy bảng với 9 trận vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều