Báo Đồng Nai điện tử
En

23 giờ đêm nay 26-6, lượt cuối bảng G: Mỹ - Đức sẽ bắt tay?

05:06, 26/06/2014

Chỉ cần một kết quả hòa để có 5 điểm, Đức và Mỹ sẽ loại Ghana, Bồ Đào Nha để cùng dắt tay nhau đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu cùng giờ ra sao.

Chỉ cần một kết quả hòa để có 5 điểm, Đức và Mỹ sẽ loại Ghana, Bồ Đào Nha để cùng dắt tay nhau đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu cùng giờ ra sao. Có cơ sở cho nghi ngại đó bởi với sự thực dụng, trong quá khứ tại Espana 82, Đức từng... không chịu đá sau khi dẫn Áo 1-0, vừa đủ để loại Algeria và tại Brasil 2014 này, Đức và Mỹ lại có rất nhiều mối duyên tình. Dẫn dắt ĐT Mỹ là cựu danh thủ Đức Klinsmann, chính là người khởi xướng cuộc cách mạng trong lối chơi của Đức tại World Cup 2006 trên sân nhà (Đức giành HCĐ). Vị HLV 49 tuổi này là ông thầy dẫn dắt những bước đi đầu tiên ở đội tuyển quốc gia của nhiều gương mặt thế hệ tuyển Đức hôm nay và cũng chính Klinsmann là người chọn Joachim Loew làm trợ lý, sau đó tiến cử ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng trong suốt 8 năm qua. Nói chung là Loew và nhiều tuyển thủ Đức phải chịu ơn Klinsmann.

Một điểm tương đồng khác, BĐ Mỹ hiện nay đang hướng đến một phiên bản của Đức với sự  “German hóa tuyển Mỹ” của Klinsmann. Trong thành phần ĐT Mỹ tại Brasil 2014 có đến 5 gương mặt mang 2 dòng máu Đức - Mỹ, với 4 người đang chơi bóng ở Đức, trong đó nổi bật là trung vệ John Brooks và tiền vệ Jermain Jones (đều đã ghi bàn vào lưới Ghana và Bồ Đào Nha). Lối chơi của Mỹ dưới tay Klinsmann cũng đậm chất Đức cổ điển.

Tuy nhiên, đó chỉ là những suy diễn, có thể tin rằng đôi bên sẽ chơi sòng phẳng. Đặc biệt là Đức, họ cần phải bảo vệ triết lý tấn công đẹp mắt đã dày công xây dựng suốt 3 kỳ World Cup và mong muốn giải đấu này sẽ là kỳ hái quả. Việc bị Ghana cầm hòa khiến “cỗ xe tăng” Đức sẽ càng thêm quyết tâm lấy lại hình ảnh ứng viên nặng ký của mình, bằng một chiến thắng thuyết phục trước Mỹ để hiên ngang tiến bước vào vòng 2. Về mặt cá nhân, Đức cũng có thừa động lực: chỉ 1 bàn thắng nữa “lão tướng” Klose sẽ qua mặt “người ngoài hành tinh” Ronaldo để lập kỷ lục chân sút vĩ đại nhất các VCK World Cup, còn Thomas Mueller cần nối dài cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha để đuổi theo Neymar (vừa qua mặt anh với 4 bàn), trong cuộc chạy đua bảo vệ danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều