Báo Đồng Nai điện tử
En

23 giờ hôm nay 24-6: Tử chiến bảng "tử thần"

09:06, 24/06/2014

Lượt trận thứ 2 vòng bảng chính thức khép lại vào sáng qua 23-6 đã xác định thêm Bỉ là đội tuyển (ĐT) thứ 7 có mặt ở vòng 16 đội. Bên cạnh cú sốc ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha sớm "knock-out" thì Costa Rica là "hiện tượng" bất ngờ thú vị nhất của Brasil 2014 cho đến lúc này.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng chính thức khép lại vào sáng qua 23-6 đã xác định thêm Bỉ là đội tuyển (ĐT) thứ 7 có mặt ở vòng 16 đội. Bên cạnh cú sốc ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha sớm “knock-out” thì Costa Rica là “hiện tượng” bất ngờ thú vị nhất của Brasil 2014 cho đến lúc này. Rơi vào bảng D tử thần, ngay từ đầu Costa Rica đã được chỉ tên là kẻ lót đường, thậm chí sẽ trở thành “rổ đựng bóng” trong cuộc chạy đua giữa 3 “ông lớn”: Anh, Italia, Uruguay; nhưng đội bóng Trung Mỹ có tổng giá trị chuyển nhượng 23 cầu thủ chỉ là 32 triệu euro, xếp thứ 29/32 ĐT tham dự World Cup 2014, đã liên tiếp hạ đo ván 2 đàn anh Uruguay và Italia trở thành ĐT thứ 4 ghi tên vào vòng 1/8, đồng thời tiễn Tam sư về nước.

Nếu như tại World Cup 2002 và 2006, Costa Rica chỉ có 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, thì tại Brasil lần này có đến 14 cái tên, trong đó 11 người chơi ở châu Âu, nhưng chủ yếu là CLB làng nhàng, ít tên tuổi (duy nhất Campbell thuộc biên chế Arsenal nhưng được cho Olympiakos, Hy Lạp mượn). Chính vì thế, World Cup 2014 lại là sân khấu để họ “chào hàng”. Yếu tố thành công cho đến lúc này của “Ticos” là HLV 61 tuổi người Colombia Jorge Pinto. Một nhà cầm quân giỏi, cá tính và là người rất hâm mộ những phương pháp huấn luyện và truyền cảm hứng của Mourinho. Cũng như Chelsea và các đội bóng của Mou, sức mạnh của Costa Rica cũng được xây dựng từ hàng phòng ngự và sự linh hoạt chuyển sang tấn công. Ngôi sao sáng nhất trong tay Pinto là thủ môn Navas, người đã góp công lớn để Levante cầm hòa Barca 1-1 và đánh bại nhà VĐ Atletico 2-0, đồng thời lập kỷ lục của CLB: 15 trận giữ sạch lưới ở Liga mùa này (Levante về thứ 10). Đánh bại người trấn giữ khung thành 27 tuổi này để có một chiến thắng danh dự chia tay với Brasil 2014 sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng với Anh.

Tâm điểm của toàn thế giới đêm nay sẽ hướng về sân Arena das Dunnas, Natal, nơi diễn ra cuộc tử chiến Italia - Uruguay. Italia chỉ cần hòa nhưng họ có ngăn cản được Suarez, ngôi sao đang được cả Real và Barca ve vãn và tăng giá lên 100 triệu bảng chỉ sau cú đúp vào lưới ĐT Anh. Đây là trận đấu gay cấn, đáng xem nhất của vòng bảng Brasil 2014.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều