Báo Đồng Nai điện tử
En

James Rodriguez tỏa sáng giúp Comlombia lập nên kỳ tích

09:06, 29/06/2014

James Rodriguez đã trở thành người hùng khi lập cú đúp giúp Colombia đánh bại Uruguay 2-0, qua đó giành quyền vào tứ kết World Cup 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử "Los Cafeteros" góp mặt vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại một kỳ World Cup.

James Rodriguez đã trở thành người hùng khi lập cú đúp giúp Colombia đánh bại Uruguay 2-0, qua đó giành quyền vào tứ kết World Cup 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử "Los Cafeteros" góp mặt vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại một kỳ World Cup.
James Rodriguez đưa Colombia vào tứ kết. (Nguồn: AFP/Gett Images)
James Rodriguez đưa Colombia vào tứ kết. (Nguồn: AFP/Gett Images)
Bước vào trận đấu Colombia được đánh giá là có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng trong trận đấu này và bước tiếp vào vòng tứ kết, nơi họ sẽ gặp đội chủ nhà Brazil sau khi các vũ công Samba đã thắng được các cầu thủ Chile trên chấm đá luân lưu ở trận tứ kết trước đó.

Thế trận trong những phút đầu tiên của trận đối đầu giữa Colombia và Uruguay nhìn chung diễn ra đúng với dự đoán của giới chuyên môn khi Colombia đã lấn lướt so với Uruguay. Trong khi đó, "La Celeste" (biệt danh của đội tuyển Uruguay), một phần do sự thiếu vắng Luis Suarez, nên đã có phần chịu lép vế và thi đấu với một đội hình thấp, chờ đợi những cơ hội phản công.
 
Thế trận chỉ thay đổi phần nào sau khi Uruguay phải chịu bàn thua từ một pha xử lý bóng xuất thần dẫn đến "siêu phẩm" của tiền vệ đang chơi cho câu lạc bộ AS Monaco James Rodriguez. Phút 28, xuất phát từ pha bóng không thành công của hậu vệ Uruguay, Abel Aguilar dùng đầu chuyền nhanh cho James Rodriguez. Sau một pha hãm bóng bằng ngực, James Rodriguez xoay người thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ môn Fernando Muslera, mở tỷ số cho "Los Cafeteros" (biệt danh của đội tuyển Colombia).
 
Ngay đầu hiệp 2, James Rodriguez một lần nữa khiến hàng thủ của Uruguay phải chóng váng. Phút 50, từ quả tạt bên cánh trái, Juan Cuadrado bật cao dùng đầu chuyền cho James Rodriguez đệm bóng tung lưới thủ môn Fernando Muslera từ cự ly gần. 
 
Ở phía bên kia, Uruguay vẫn tiếp tục bế tắc trong việc đưa bóng tiếp cận sát khung thành của Colombia. Điều này cũng buộc Uruguay phải sử dụng tới những pha sút bóng từ xa mong tìm kiếm sự may mắn. Tuy nhiên, thủ môn David Ospina của Colombia đã thi đấu hết sức chắc chắn trước khung thành đội nhà.
 
Thế trận tiếp tục diễn biến theo chiều hướng có lợi cho Colombia và bế tắc thuộc về Uruguay. Những gì diễn ra trên sân cũng cho thấy "La Celeste" đã quá phụ thuộc vào sự xuất sắc của Suarez và không còn biết cách phát huy lối chơi dựa vào khả năng gắn kết của cả một tập thể.
 
Như vậy, với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, Colombia đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết và đối thủ sắp tới của họ sẽ là chủ nhà Brazil.
 
Colombia - Uruguay 2-0

Colombia (4-4-2): 1-David Ospina; 2-Cristian Zapata, 3-Mario Yepes, 6-Carlos Sanchez, 18-Juan Zuniga, 7-Pablo Armero; 8-Abel Aguilar, 11-Juan Cuadrado (13-Fredy Guarín - 80’), 10-James Rodriguez (19-Adrián Ramos - 85’); 9-Teofilo Gutierrez (15-Alexander Mejía - 68’), 21-Jackson Martinez
 
Uruguay (4-4-2): 1-Fernando Muslera; 22-Martin Caceres, 3-Diego Godin, 16-Maximiliano Pereira, 13-Jose Maria Gimenez; 20-Alvaro Gonzalez (8-Abel Hernández - 67’), 6-Alvaro Pereira (18-Gaston Ramirez - 53’), 7-Cristian Rodriguez, 17-Egidio Arevalo Rios; 10-Diego Forlan (11-Cristian Stuani - 53’), 21-Edinson Cavani.
 
Bàn thắng: James Rodriguez 28, 50./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều