Báo Đồng Nai điện tử
En

Mexico 3-1 Croatia: Chiến thắng đến từ sự mạo hiểm

10:06, 24/06/2014

Mexico có một hiệp hai bùng nổ trước đối thủ giàu kinh nghiệm và khao khát đi tiếp đến từ châu Âu.
 

Mexico có một hiệp hai bùng nổ trước đối thủ giàu kinh nghiệm và khao khát đi tiếp đến từ châu Âu.
 

Trước lượt đấu cuối của bảng A, Croatia xếp thứ ba với 3 điểm. Mexico đứng ngay trên với 1 điểm nhỉnh hơn. Chênh lệch không quá lớn khiến hai đội cùng vào cuộc với quyết tâm cao và đội tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng. Mexico ghi được ba bàn ở các phút 72, 74 và 82, trong đó hai bàn sau đến trong thế trận phản công mà Croatia không thể chống đỡ. Đội bóng châu Âu gỡ được bàn danh dự duy nhất ở phút 86.

Kết quả 3-1 nghiêng về Mexico thực sự là một bất ngờ bởi cho đến hết trận, Croatia vẫn có tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn (55%). Croatia cũng là đội chiếm được ưu thế trong hiệp một. Mexico chỉ có vài ba tình huống lên bóng mà đáng kể nhất là cú sút xa của Peralta.

mex_1403568255.jpg

Marquez kết thúc quả phạt góc bằng cú đánh đầu thành bàn.

“Gió” bắt đầu xoay chiều từ đầu hiệp hai. Như bị kích thích tinh thần từ kết quả Brazil dẫn Cameroon 2-1 trong trận đấu cùng giờ, Mexico ào ạt xông lên hãm thành. Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến vào phút 70, thủ quân Rafael Marquez đánh đầu chính xác từ quả phạt góc mở tỷ số.

Croatia tấn công như không còn gì để mất sau bàn thua và tự đưa mình vào bẫy phản công. Liên tiếp các phút 74 và 82, Guardado và Chicharito lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho Mexico. Đội bóng châu Âu chỉ gỡ được một bàn nhờ cú sút chéo góc đẹp mắt của Perisic khi hàng thủ Mexico lơi lỏng những phút cuối.

Có được 7 điểm và hiệu số bàn thắng bại 4-1, đại diện khu vực CONCACAF xếp thứ hai bảng A. Brazil dẫn đầu nhờ hiệu số nhỉnh hơn: 7-2. Ở vòng sau, Brazil sẽ gặp Chile còn Mexico đụng Hà Lan.

Đội hình xuất phát:

Croatia: Pletikosa, Vrsaljko, Pranjic, Perisic, Corluka, Lovren, Rakitic, Modric, Srna, Mandzukic, Olic

Dự bị: Zelenika, Subasic, Vida, Schildenfeld, Vukojevic, Badelj, Brozovic, Kovacic, Sammir, Eduardo, Rebic, Jelavic.

Mexico: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Herrera, Layun, Dos Santos, Moreno, Guardado, Peralta, Aguilar, Vazquez

Dự bị: Corona, Talavera, Salcido, Reyes, Ponce, Fabian, Brizuela, Aquino, Pena, Jimenez, Pulido, Hernandez.

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều