Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháp, Đức: Đường đến hội nghị thượng đỉnh

10:06, 30/06/2014

Trước trận đấu này, HLV Deschamps tặng cho mỗi tuyển thủ Pháp một quyển sách với những đoạn được đánh dấu cụ thể phù hợp với cá tính và điều mà ông muốn lưu ý từng người.

23giờ 30-6: Pháp - Nigieria

Trước trận đấu này, HLV Deschamps tặng cho mỗi tuyển thủ Pháp một quyển sách với những đoạn được đánh dấu cụ thể phù hợp với cá tính và điều mà ông muốn lưu ý từng người. Ông yêu cầu họ đọc và email lại những nhận xét và cảm nghĩ về đoạn văn đó, về màu cờ sắc áo, danh dự và tổ quốc. Cùng thời điểm ấy, các cầu thủ Nigieria từ chối tập luyện để đòi tiền thưởng cho thành tích vượt qua vòng bảng khiến đích thân tổng thống nước này phải lên tiếng trấn an. Những thông tin này cho thấy 2 đội sẽ bước vào trận quyết đấu đêm nay với tinh thần như thế nào.

Các cầu thủ Nigeria trong một buổi luyện tập.
Các cầu thủ Nigeria trong một buổi luyện tập.

Có vẻ như tuyển Pháp đã thực sự bỏ lại sau lưng nỗi ô danh mang tên đồi Knysna 4 năm trước trên đất Nam Phi để tìm lại màu xanh hy vọng, tươi tắn và đoàn kết, kỷ luật của Les Bleus. Giống như Aime Jacquet đạp bằng dư luận loại “Thánh” Cantona ở France 98, người ta thấy rằng quyết định bỏ rơi Nasri của Deschamps là đúng. Matuidi, Valbuerna và đặc biệt là tài năng trẻ 21 tuổi của Juve - Pogba, đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Benzema, Giroud. Đêm nay, Pháp lại có sự trở lại của trung vệ Varane và tiền vệ có dòng máu Việt Cabaye. Nigieria chỉ may mắn vượt qua vòng bảng nhờ trọng tài trong trận thắng duy nhất trước Bosnia (từ chối bàn thắng hợp lệ của Dzeko), thậm chí bị Iran cầm hoà. Chỉ cần Pháp cảnh giác, có đối sách chống phản công của Musa, Emenike, Ode mwingie... siêu đại bàng sẽ gãy cánh.

3giờ 1-7: Đức - Algeria

Không may cho lục địa đen, đại diện còn lại và cũng là đội tuyển có lối chơi ấn tượng nhất của châu Phi ở vòng bảng, Algieria, cũng phải đối đầu với một đại diện châu Âu và lại là ứng cử viên số 3 của chức vô địch Brasil 2014 cho đến lúc này: tuyển Đức. Một trận đấu chất chứa ân oán lịch sử. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Algeria có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, điều mà lẽ ra họ đã làm được từ... 32 năm trước, nếu như không có “âm mưu hãm hại” của người Đức. Tại Espana 82, liên minh Đức - Áo đã bắt tay nhau để loại Algeria (Đức thắng Áo 1-0 vừa đủ cả 2 dắt tay nhau đi tiếp). Giờ là lúc thanh toán món nợ và tiền đạo Islam Slimani là cái tên được chờ đợi. Nếu có một “quả bom” tại World Cup 2014 thì nó sẽ “nổ” ra ở trận này.

Trong trường hợp vượt qua được cả 2 đại diện châu Phi, trận tứ kết đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu thượng đỉnh châu Âu: Pháp - Đức.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều