Báo Đồng Nai điện tử
En

Thua thảm Colombia, Nhật Bản xếp chót bảng

10:06, 25/06/2014

Bế tắc trong tấn công và dính đòn phản công từ đối thủ, Nhật Bản phải hứng chịu thất bại nặng nề 1-4 trước Colombia, qua đó rời Brazil với vị trí cuối bảng C.

Bế tắc trong tấn công và dính đòn phản công từ đối thủ, Nhật Bản phải hứng chịu thất bại nặng nề 1-4 trước Colombia, qua đó rời Brazil với vị trí cuối bảng C.

Nhật Bản vẫn chưa hết hy vọng giành vé vào vòng 1/8. Để thành công, đội bóng châu Á cần phải đánh bại Colombia, và chờ đợi Hy Lạp vượt qua Bờ Biển Ngà.
Colombia, Nhật Bản

Cuadrado mở tỷ số trên chấm 11m

Ngay từ đầu trận, các cầu thủ Nhật Bản đã thể hiện quyết tâm với thế trận khá chủ động. Đội quân của HLV Zaccheroni liên tục tổ chức tấn công với hy vọng sớm tạo khác biệt.

Tuy nhiên, nỗ lực của Nhật Bản sớm bị dội một gáo nước lạnh. Phút 16, trọng tài xác định Konno phạm lỗi trong vòng cấm và chỉ tay vào chấm 11m. Cuadrado sút chính xác quả phạt 11m giúp Colombia mở tỷ số.

Sau bàn thua, Nhật Bản buộc phải tấn công hơn nữa. Phút 26, cơ hội thuộc về Kagawa, với cú sút từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Ospina đổ người cứu thua. Sau đó là cú sút phạt chệch cột dọc trong gang tấc của Honda.

Khi hiệp 1 bước vào những giây bù giờ cuối cùng, Nhật Bản đã có bàn gỡ 1-1. Sau đường chuyền của Honda, Okazaki thực hiện pha đánh đầu tuyệt đẹp trong tư thế bị kèm chặt.

Colombia, Nhật Bản

Nhật Bản tấn công nhiều nhưng bế tắc

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tiếp tục chơi tấn công, khi mà kết quả Hy Lạp dẫn trước Bờ Biển Ngà tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Giống như hiệp đầu tiên, Nhật Bản một lần nữa bị thủng lưới sớm. Vừa vào sân từ đầu hiệp hai, tiền vệ James Rodriguez có pha kiến tạo để Jackson Martinez đưa Colombia vươn lên dẫn trước 2-1.

Cuộc chơi sau đó với thế trận tấn công một chiều mà Nhật Bản tạo ra. Các cầu thủ áo xanh liên tục tổ chức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, hàng thủ số đông của Colombia thi đấu rất tập trung và cản phá chính xác.

Giải pháp sút xa được các cầu thủ của Zaccheroni lựa chọn, nhưng đều không quá khó đối với thủ môn Ospina.

Colombia, Nhật Bản

Vào sân đầu hiệp hai, Rodriguez có màn trình diễn ấn tượng

Phòng ngự đầy bản lĩnh, Colombia phản công đầy hiệu quả trong những phút cuối, khi Nhật Bản thấm mệt và nóng vội. Phút 82, Rodriguez tung đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương, để Martinez băng xuống đánh bại thủ thành Kawashima.

Đến phút 89, Rodriguez khép lại hiệp đấu của riêng mình bằng bàn thắng ấn định kết quả 4-1. Cầu thủ của Monaco xử lý rất kỹ thuật để loại hậu vệ Nhật Bản, và dứt điểm đầy ngẫu hứng buộc Kawashima chỉ biết đứng nhìn.

Trận thắng tưng bừng giúp Colombia dẫn đầu bảng C và sẽ gặp Uruguay ở vòng 1/8. Trong khi đó, Nhật Bản khép lại cuộc phiêu lưu với vị trí cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo, Okazaki (Kakitani 69'), Aoyama (Yamaguchi 62'), Hasebe, Kagawa (Kiyotake 85'), Honda, Okubo.

Colombia: Ospina (Mondragon 85), Arias, Valdes, Balanta, Armero, Cuadrado (Carbonero 46'), Mejia, Guarin, Quintero (Rodriguez 46'), Martinez, Ramos.

Bàn thắng: Okazaki 45'+1 - Cuadrado 17'/pen, Martinez 55', 82', Rodriguez 89'.

Theo  Vietnamnet

 

Tin xem nhiều