Báo Đồng Nai điện tử
En

Robben sẽ quyết định trận đấu?

05:07, 06/07/2014

4 năm trước trên đất Nam Phi, mặc dù cùng Hà Lan vào đến chung kết nhưng với cá nhân Arjen Robben là một kỷ niệm buồn khi anh bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi và nhìn Tây Ban Nha đăng quang.

4 năm trước trên đất Nam Phi, mặc dù cùng Hà Lan vào đến chung kết nhưng với cá nhân Arjen Robben là một kỷ niệm buồn khi anh bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi và nhìn Tây Ban Nha đăng quang. Nhưng có vẻ như tiền vệ tròn 30 tuổi của Bayern này đang quyết tâm có một kỳ World Cup của mình. 4 trận đấu vừa qua, Robben chơi với tất cả sự thèm khát và mạnh mẽ. “Tôi đang gặp rất nhiều niềm vui và thực sự thưởng thức nó ở đây. Tôi cảm thấy tốt về cả tinh thần và thể chất. Tôi thực sự hạnh phúc về những gì có thể giúp đội tuyển” - cầu thủ có đôi chân pha lê hào hứng.

Trong chiến thắng trước Mexico mà 2 bàn thắng giúp Hà Lan chết đi sống lại diễn ra chỉ trong vòng 5 phút cuối. Theo Robben là từ sự thay đổi đội hình của HLV van Gaal khi chuyển sang chơi với 3 tiền đạo với sự xuất hiện của Memphis Depay và Huntelaar. Điều đó cho thấy tài cầm quân của ông van Gaal và chất lượng đội hình của Hà Lan. Trước những nhận xét “cơn lốc da cam” đã không còn, Robben cho rằng hệ thống vận hành của Hà Lan hiện nay là phù hợp với chất lượng của đội tuyển. 4 trận ghi được 12 bàn thắng là rất tích cực.

Đánh giá về đối thủ trận tứ kết sáng mai, Robben cho rằng Costa Rica có một đội hình rất tốt, họ đã chứng minh khi dẫn đầu ở bảng đấu tử thần với Italy, Anh và Uruguay. “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất tốt với tất cả sự tập trung nếu muốn đánh bại họ”.

“Chúng tôi là một nhiệm vụ có cùng một sứ mệnh. Chúng tôi đến đây không phải để tận hưởng thời tiết và bãi biển Rio mà để giành chiến thắng và đi càng xa càng tốt” - một tinh thần, khát vọng đầy mạnh mẽ đang hiện diện ở tuyển Hà Lan ở kỳ World Cup này, sẽ giúp họ xóa cái “dớp” đội tuyển... về nhì “vĩ đại”?

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều