Báo Đồng Nai điện tử
En

Đức: Đời thay đổi khi ta thay đổi

09:07, 07/07/2014

Dù quyết không thừa nhận vì áp lực dư luận, nhưng cả 3 sự thay đổi của HLV Joachim Loew trong trận tứ kết thắng Pháp đều là những điều mà các cựu danh thủ và báo chí Đức chỉ ra.

Dù quyết không thừa nhận vì áp lực dư luận, nhưng cả 3 sự thay đổi của HLV Joachim Loew trong trận tứ kết thắng Pháp đều là những điều mà các cựu danh thủ và báo chí Đức chỉ ra. Trước hết là việc một trong các hậu vệ cánh hay nhất thế giới Philipp Lahm trở về vị trí sở trường để trả lại chỗ cho tiền vệ trụ cũng thuộc hàng xuất sắc nhất: Schweinsteiger, đồng thời qua đó Khedira có đất dụng võ. Cuối cùng là từ bỏ sơ đồ tiền đạo ảo để sử dụng trung phong duy nhất mà ông mang đến Brasil: Miroslav Klose. Riêng việc bố trí cặp trung vệ Hummels - Boateng, vốn giàu tốc độ hơn Mertesacker là quyết định chiến thuật mang dấu ấn cá nhân Loew. Người ta đã thấy Hummels chơi hay như thế nào dù vừa bị bệnh, ngoài cú đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất, anh còn là người có pha cản phá cú dứt điểm cận thành của Benzema, ngăn chặn bàn thua trông thấy.

Chấp nhận thay đổi và “xấu xí”, thực dụng và có thể chơi với nhiều hệ thống khác nhau tùy từng đối thủ khiến Đức càng trở nên nguy hiểm, khó lường. Đức đi vào lịch sử với tư cách ĐT đầu tiên lọt vào bán kết 4 VCK World Cup liên tiếp, 3 lần trước họ đều dừng bước trước cửa thiên đường dù được khen hết lời bởi lối chơi tận hiến. Nhưng lần này với chất thép và sự lì lợm trở lại, “cỗ xe tăng” sẽ đi đến đích cuối cùng?

Quý Chánh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều