Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau 24 năm Argentina vào bán kết

09:07, 07/07/2014

Từ Italia 90 khi Argentina của Maradona vào chung kết nhưng không thể bảo vệ chức vô địch trước Đức bởi quả phạt đền oan nghiệt, phải đợi đến 24 năm với 6 kỳ World Cup và 3 lần vào tứ kết, Argentina mới lại có mặt ở trận bán kết.

Từ Italia 90 khi Argentina của Maradona vào chung kết nhưng không thể bảo vệ chức vô địch trước Đức bởi quả phạt đền oan nghiệt, phải đợi đến 24 năm với 6 kỳ World Cup và 3 lần vào tứ kết, Argentina mới lại có mặt ở trận bán kết. Chưa phải là tango nhưng trận tứ kết với Bỉ là trận đấu đầu tiên người ta thấy dấu ấn chiến thuật của HLV Sabella. 2 gương mặt mới: trung vệ Demichelis và tiền vệ trung tâm Biglia đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ chia lửa với Garay và Mascherano, củng cố vững chắc khu vực trung lộ. Đặc biệt Messi được bố trí chơi thấp hẳn và thoắt ẩn, thoắt hiện làm phá sản phương án chuẩn bị đối phó của Bỉ. Argentina cũng nhập cuộc hứng khởi với lối chơi nhanh, sáng sủa và có ý đồ rõ rệt hơn. Sau khi có bàn thắng sớm từ phút thứ 8, họ chủ động lùi thấp đội hình, kìm hãm nhịp độ. Ngay cả sau khi Messi mất đối tác sáng tạo và người chia lửa Di Maria vì chấn thương; nhưng với kinh nghiệm dày dạn và sự tinh quái hơn hẳn so với các cầu thủ Bỉ, dù nhường thế trận, Argentina vẫn giữ trận đấu hoàn toàn trong vòng kiểm soát.

HLV Wilmot lại lần lượt tung Lukaku, Mertel, Chadli vào sân và Bỉ tiếp tục cho thấy luôn chơi hay về cuối; nhưng lần này bài thay người của ông đã không còn “linh” khi Argentina tăng cường phòng thủ, chơi chặt chẽ, bóp chết trận đấu. Sabella đã có thể đáp lại những lời chỉ trích chỉ biết cậy vào Messi khi ngoài bàn thắng duy nhất, tiền đạo Higuain đã có một trận đầu đầy cảm hứng. Lần đầu tiên qua 5 trận của Argentina, cầu thủ được FIFA bình chọn xuất sắc nhất không phải là Messi.

Dương Cầm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều