Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính thức khởi động chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games

09:08, 18/08/2020

Sau 2 ngày hội quân tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả toàn bộ 66 thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ đều âm tính, chiều qua 18-8, đội tuyển U.22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên.

Sau 2 ngày hội quân tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả toàn bộ 66 thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ đều âm tính, chiều qua 18-8, đội tuyển U.22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên. Dù là đợt tập trung thứ 2 trong năm nhưng ở đợt đầu tháng 7 do V.League và Giải hạng Nhất đang diễn ra nên 28 cầu thủ khi ấy chưa phải là những cầu thủ tốt nhất, hơn nữa chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập và HLV Park Hang-seo chỉ có mặt trong ngày cuối, nên đây mới thực sự là bước khởi động chính thức cho 2 mục tiêu vòng loại U.23 châu Á 2022 và SEA Games 2021 trên sân nhà.

Nhiều cầu thủ U.22 Việt Nam ít được thi đấu nên đợt tập trung này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ khả năng của mình. Ảnh: Minh Tú
Nhiều cầu thủ U.22 Việt Nam ít được thi đấu nên đợt tập trung này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ khả năng của mình. Ảnh: Minh Tú

Do hậu vệ Lê Thành Lâm của SLNA được trả về vì chấn thương, 47 cầu thủ còn lại được chia thành 2 nhóm với Ban huấn luyện cùng thành phần bác sĩ, hậu cần riêng. Nhóm 1 do trợ lý HLV Lee Young-jin phụ trách, đội trưởng là Việt Anh và đội phó là Đặng Văn Lắm. Nhóm 2 do HLV Kim Han-yoon hướng dẫn, đội trưởng là Trương Tiến Anh, đội phó Quang Nho. HLV trưởng Park Hang-seo quán xuyến chung. Trong 10 ngày tập luyện, 2 nhóm sẽ có 6 trận đấu nội bộ để Ban huấn luyện đánh giá.

Trước đó, vào buổi sáng, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp báo. Với đội tuyển U.22, theo ông đây chưa phải là lúc nói về mục tiêu SEA Games 31 (bảo vệ tấm HCV). “Nhưng chúng tôi sẽ làm như đã làm, làm từng bước và cố gắng đạt kết quả tốt nhất. Đợt này gọi nhiều cầu thủ mục đích là để kiểm tra các phương diện, từ năng lực, tính cách đến khả năng thích ứng của các cầu thủ. Bởi ở V.League, không nhiều cầu thủ U.22 được thi đấu, các hạng dưới cũng vậy, thậm chí một số tôi còn chưa có nhiều thông tin” - HLV Park cho biết.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều