Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển U.22 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

09:08, 28/08/2020

Sau đúng 10 ngày "rèn cán chỉnh quân", đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn tất đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020, cũng là cuộc khởi động chính thức cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2022 và bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà vào cuối năm sau.

Sau đúng 10 ngày “rèn cán chỉnh quân”, đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn tất đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020, cũng là cuộc khởi động chính thức cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2022 và bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà vào cuối năm sau.

Đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn tất đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020. Ảnh: Minh Chiến
Đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn tất đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020. Ảnh: Minh Chiến

Với tổng cộng 50 cầu thủ được gọi (2 thay thế, 1 chấn thương phải về), đây là đợt tập trung đông nhất và gần như đã “vét cạn” những nhân tố tốt nhất trong độ tuổi U.22 hiện tại. Vì thế, nếu cầu thủ nào không chứng tỏ được mình trong đợt hội quân vừa kết thúc sẽ rất khó có cơ hội trở lại. Là những gương mặt ưu tú nhất, trong đó đa phần từng khoác áo đội tuyển U.16, U.19 và cả U.22, nhưng HLV Park Hang-seo cùng 2 trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon hầu như phải làm lại từ đầu. Các HLV người Hàn Quốc phải tỉ mỉ chỉ dẫn từng động tác, từ kỹ thuật cơ bản cho đến cách xử lý tình huống cụ thể. Những bài học “vỡ lòng” như khống chế bóng bước 1, chọn vị trí thế nào, quan sát, di chuyển không bóng, dứt điểm ra sao... được “cầm tay chỉ việc” cặn kẽ. Đáng mừng là hầu hết các cầu thủ đều có kỹ năng và tiếp thu rất tốt, qua đó từng bước nắm bắt được triết lý, tư duy chơi bóng và cách vận hành chiến thuật 2 sơ đồ 3-4-3, 3-5-2. Từ chỗ có phần “ngộp” trong những ngày đầu tiên, sau 10 ngày tập luyện mà các cầu thủ đều cho rằng khác hẳn với tập ở CLB, toàn đội đã có bước tiến bộ rõ rệt.

Ngày mai đã được bắt đầu từ hôm nay. Qua 5 trận đá tập cùng 1 trận giao hữu với CLB Viettel (có ngoại binh, hòa 2-2), HLV Park và các cộng sự đã đánh giá được tương đối chính xác năng lực của từng cầu thủ, những con người phù hợp nhất với lối chơi mà ông muốn xây dựng. Với giới quan sát, phần nào đó đã có thể phác thảo sơ bộ diện mạo của đội tuyển U.22 Việt Nam. Vấn đề là lên đội tuyển trở về, sau đây các cầu thủ trẻ cần được ra sân thi đấu nhiều hơn ở CLB. Chỉ có thường xuyên được nếm trải cảm giác, không khí của những trận thực chiến chứ không phải đá tập hằng ngày mới có thể trưởng thành.

Đông Kha

Tin xem nhiều