Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Park: Tìm không ra gương mặt mới chất lượng

09:08, 18/08/2020

HLV người Hàn Quốc cho biết ông cùng 4 trợ lý chia nhau đi theo dõi tất cả 11 vòng đấu của V.League và cả Cúp QG. Sau mỗi vòng, Ban huấn luyện ngồi lại kiểm tra chéo với nhau, cung cấp thông tin, đánh giá các cầu thủ và thảo luận làm gì ở vòng đấu kế tiếp. Qua đó, HLV Park Hang-seo đang có trong tay bản danh sách khoảng 100 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và U.22.

HLV người Hàn Quốc cho biết ông cùng 4 trợ lý chia nhau đi theo dõi tất cả 11 vòng đấu của V.League và cả Cúp QG. Sau mỗi vòng, Ban huấn luyện ngồi lại kiểm tra chéo với nhau, cung cấp thông tin, đánh giá các cầu thủ và thảo luận làm gì ở vòng đấu kế tiếp. Qua đó, HLV Park Hang-seo đang có trong tay bản danh sách khoảng 100 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và U.22. Tuy nhiên, ông thừa nhận không có nhiều nhân tố mới. “Mấy năm trước tôi có thể tìm ra được những cầu thủ mới chất lượng tốt để bổ sung, nhưng năm nay gần như tìm không ra, đặc biệt là cầu thủ cho đội U.22 chuẩn bị cho SEA Games 2021. Điều này có thể do hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam. Tôi khá lo lắng về điều này”.

HLV Park Hang-seo tiếp tục duy trì hình thức tập trung ngắn hạn như trước SEA Games năm ngoái. Ảnh: Minh Chiến
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến

Phân tích kỹ hơn, ông nói: “Việt Nam có nhiều tiền vệ chất lượng nhưng tiền đạo đúng là lo thật. V.League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo. Theo thống kê của tôi, V.League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% đá ở vị trí tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển. Đá với tiền đạo ngoại nên các CLB thường chọn chơi bóng dài, trong khi bản sắc của bóng đá Việt Nam là đá ngắn, di chuyển nhiều. VFF, VPF cần nghiên cứu về thực trạng này vì tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Khẳng định sẽ thay đổi chiến thuật vì đã bị lộ khá nhiều trước các đối thủ mà hàng phòng ngự sẽ là nền tảng cho sự thay đổi sắp tới, nhưng HLV Park cho biết chắc chắn sẽ vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ vì sợ các cầu thủ không quen. Tiếc là phải đến sang năm 2021 người ta mới thấy được diện mạo mới của đội tuyển Việt Nam.

Dương Cầm

Tin xem nhiều