Báo Đồng Nai điện tử
En

'Hữu xạ tự nhiên hương'

09:08, 30/08/2020

Không phải vô cớ mà đội bóng vừa thăng hạng nhì giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha được giới thiệu và ngỏ lời mời 2 nữ tuyển thủ quốc gia của Việt Nam sang thi đấu. Cả 2 đều là tiền đạo, là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Tuyết Dung sở hữu 2 Quả bóng vàng, 2 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng Việt Nam; còn đội trưởng Huỳnh Như là đương kim Quả bóng vàng (lần thứ 2), 1 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng.

Không phải vô cớ mà đội bóng vừa thăng hạng nhì giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha được giới thiệu và ngỏ lời mời 2 nữ tuyển thủ quốc gia của Việt Nam sang thi đấu. Cả 2 đều là tiền đạo, là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Tuyết Dung sở hữu 2 Quả bóng vàng, 2 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng Việt Nam; còn đội trưởng Huỳnh Như là đương kim Quả bóng vàng (lần thứ 2), 1 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng. Nếu tiền đạo cánh Tuyết Dung từng có cú đúp không tưởng từ đá phạt góc, thì mới đây tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 trung phong Huỳnh Như có bàn thắng siêu phẩm lịch sử vào lưới đội tuyển hạng 7 thế giới Australia. Rõ ràng “hữu xạ tư nhiên hương”.

Từ phải sang: Huỳnh Như (Quả bóng vàng nữ), Chương Thị Kiều (Quả bóng bạc nữ) và Tuyết Dung (Quả bóng đồng nữ)
Từ phải sang: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Tuyết Dung

Rất đáng mừng, Trung tâm TDTT quận 1, TP.HCM và Sở VH-TTDL Hà Nam - nơi 2 nữ cầu thủ thuộc biên chế, đã “bật đèn xanh” cho Tuyết Dung và Huỳnh Như sang trời Âu thử sức. Không như trường hợp Văn Hậu ở Hà Lan, bóng đá nữ Bồ Đào Nha xếp hạng 32 thế giới, chỉ hơn Việt Nam 3 bậc, chưa từng được dự VCK Euro cũng như World Cup, nên trình độ, đẳng cấp của 2 ngôi sao nữ chúng ta không chênh lệch quá lớn, thậm chí còn có thể chơi ở Giải hạng nhất tại quê hương Ronaldo.

Để Tuyết Dung và Huỳnh Như sớm lên đường, không chỉ ở cấp CLB mà VFF cần trực tiếp xắn tay làm việc với LĐBĐ Bồ Đào Nha, bởi đây là lợi ích cho cả ĐTQG Việt Nam. Được tập luyện, thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp châu Âu chắc chắn 2 nữ tiền đạo sẽ chín muồi, sắc bén hơn nữa và điều này sẽ tạo ra động lực cho các cầu thủ khác. Qua đó giấc mơ World Cup 2023 sẽ gần hơn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều